11:13 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHUNG TAY PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH COVID-19, HÃY THỰC HIỆN TỐT 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHAI BÁO Y TẾ

Danh mục

Liên kết Website

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1279
  • Tháng hiện tại: 13722
  • Tổng lượt truy cập: 1718914

Nữ nhà báo với nhiều tác phẩm viết về phụ nữ

Đăng lúc: Thứ năm - 11/08/2016 16:44 - Người đăng bài viết: admin2
Trải qua tuổi thơ nhiều khó khăn, thiếu thốn nên những tác phẩm của chị Bùi Thị Minh Huệ đầy tính nhân văn.
Là Phó tổng biên tập của báo Hà Tĩnh, chị Bùi Thị Minh Huệ còn được nhiều người biết đến là một nhà văn, nhà thơ với nhiều tác phẩm đặc sắc, thấm đẫm tình người.

Hầu hết các tác phẩm của chị đều viết về người phụ nữ tự tin tiến bước dù ở trong hoàn cảnh nào. Không chỉ ca ngợi, đề cao vai trò người phụ nữ, chị còn dùng cây viết của mình để thức tỉnh nhiều người.

Trong đó, có nhiều tác phẩm đặc sắc như Viết cho con sắp chào đời, Ngôi nhà của con, Chuyện của một người chị... Chị cũng có hai tác phẩm gắn liền với Ngã ba Đồng Lộc - chiến tích chiến tranh oai hùng của những người con gái Hà Tĩnh, đó là cuốn Ngã ba Đồng Lộc - Ngã ba anh hùng(tái bản lần 4 năm 2014); Trái tim Đồng Lộc (xuất bản năm 2005)... Trong đó nhiều tác phẩm của chị được Sở văn hóa thể thao của tỉnh trao tặng nhiều giải thưởng cao.

Ngoài văn xuôi, chị cũng xuất bản hai tập thơ Cho em (năm 1996) vàChiều biển động (năm 2003), trong đó tập thơ Cho em nhận giải C giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Du của UBND tỉnh.

nu-nha-bao-voi-nhieu-tac-phm-viet-ve-phu-nu

Sinh ra trong một gia đình có ba chị em gái, năm 1967, khi chị mới bước vào tuổi lên 3 thì cha hy sinh khi tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước. Mẹ phải vất vả một mình nuôi con và người mẹ chồng mù lòa.

Những ngày sau đó, không ít lần cả gia đình phải đưa nhau chạy trốn bom đạn. Thiếu cha, mẹ lại phải tất bật chạy kiếm từng bữa ăn nên chị cũng phải sớm cùng chị em trong nhà phụ mẹ công việc.

nu-nha-bao-voi-nhieu-tac-phm-viet-ve-phu-nu-1

Là một nữ nhà báo, lại lớn lên trong cảng thiếu thốn nên chị quan tâm nhiều tới những hoàn cảnh, trường hợp khó khăn của người dân.

Dù vất vả, nhưng mẹ chị vẫn cố gắng để các con mình được học hành với mong muốn thoát khỏi cảnh nghèo khó. Để báo đáp sự hy sinh thầm lặng ấy, cả ba chị em Minh Huệ đều chăm chỉ học hành, sớm trưởng thành và đạt nhiều thành công cả trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Trong khi một chị gái là cán bộ Sở Văn hóa thể thao, rồi làm phó Chủ tịch huyện; một chị nữa theo nghiệp kinh doanh thì chị Minh Huệ lại theo nghiệp viết lách. Từ một học sinh chuyên Văn, chị thi đậu Đại học sư phạm.

Tốt nghiệp, chị trở thành giáo viên. Tuy nhiên, đam mê với nghiệp viết, chị chuyển về báo Hà Tĩnh làm phóng viên. Hiện chị giữ chức Phó tổng biên tập báo Hà Tĩnh sau nhiều năm gắn bó.

nu-nha-bao-voi-nhieu-tac-phm-viet-ve-phu-nu-2

Thay mặt 50 cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước”, chị chia sẻ cảm nghĩ và giao lưu cùng ca sĩ Mỹ Linh.

Với những cống hiến không mệt mỏi vì cộng đồng, chị Minh Huệ được nhận bằng khen của UBND tỉnh; Hội nhà báo Việt Nam; Bằng khen của Bộ Y tế về Tuyên truyền dân số, kế hoạch hóa gia đình...

Chị cũng là một trong 50 phụ nữ xuất sắc được trao giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nhãn hàng Ariel (Công ty P&G) và Saigon Co.op tổ chức.

Ngọc Anh


Nguồn tin: giadinh.vnexpress.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thư viện hình ảnh