10:41 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHUNG TAY PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH COVID-19, HÃY THỰC HIỆN TỐT 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHAI BÁO Y TẾ

Danh mục

Liên kết Website

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1266
  • Tháng hiện tại: 13709
  • Tổng lượt truy cập: 1718901

NGƯỜI HỘI ĐỦ 4 T

Đăng lúc: Thứ hai - 03/10/2016 15:01 - Người đăng bài viết: admin2
Đó là chị Trần Thị Loan sinh năm 1957 – Phó Chủ tịch BCH CĐ họ Bùi – Trưởng ban công tác con dâu, con gái CĐHB tỉnh Hà Nam. Sinh ra và lớn lên tại Đức Thọ – Hà Tĩnh. Trong không khí sôi sục đánh Mỹ, giải phóng miền Nam của dân tộc, chị viết đơn tình nguyện nhập ngũ, quyết nối bước cha anh, cùng trường lớp xếp bút nghiên, lên đường xung phong vào chiến trường cho thỏa chí nữ nhi.

 

4t

Trong những năm tại ngũ chị liên tục được bình chọn là chiến sỹ giỏi, được cấp bằng khen, được cấp trên chọn đi học sĩ quan để phục vụ quân đội lâu dài. Chị suy nghĩ cần học nữa, học mãi, chị muốn ra quân để theo học ở các trường đại học, mơ ước cuối cùng cũng trở thành hiện thực, chị trở thành sinh viên học viện tài chính khóa…… những ngày học tập tươi đẹp, cùng bạn bè tham gia sinh viên tình nguyện, văn nghệ nhà trường và các khóa huấn luyện cho thanh thiếu niên địa phương kết nghĩa… Chị gặp một chàng trai họ Bùi cùng bộ đội chuyển ngành đi học, đẹp trai, ăn nói có duyên, là lãnh tụ thanh niên trong trường đại học, anh là tâm điểm có sức hút giới trẻ, có tâm hồn nghệ sỹ và cái gì đến nó đã đến – anh chị trở thành bạn đời mãi mãi bên nhau, mặc dù bố mẹ, họ hàng bên ngoại đã nhắm chỗ cho cô con gái rượu vào một gia đình nề nếp, giàu có ở quê hương. Bố mẹ vợ từ mặt chàng rể họ Bùi và xa lánh con gái yêu trong bảy năm trời với 2555 ngày gian khổ, vì hai vợ chồng son thêm 2 con nhỏ thành tám, trái ngược với bên bên ngoại, bên nội chi họ Bùi Lác Nội, Thanh Hương, Thanh Liêm cả chi họ và anh em chú bác rất thương yêu cảm phục chị Loan, người con dâu, cháu dâu, em dâu gương mẫu, biết đối nhân xử thế tạo đà để anh chị vượt mọi khó khăn của đôi vợ chồng trẻ lúc ban đầu khởi nghiệp.

… Qua hai năm vật lộn với tử thần, giành giật từng giờ giữa sự sống với cái chết người CCB người lính cụ Hồ đúc kết được nhiều kinh nghiệm sống “Cái quan trọng nhất của đời người là được sống và cống hiến thật nhiều cho gia đình và xã hội. Về làm dâu họ Bùi Lác Nội đã gần ba chục năm nhưng rất tình cờ, vài năm gần đây mới kết nối với CĐHB tỉnh Hà Nam, được mời dự những buổi sinh hoạt Ban CHCĐHB tỉnh, BCH CĐHB toàn quốc mới thấy tình người dòng tộc vô cùng thiêng liêng quý báu. Là con gái họ Trần – sinh hoạt tình nghĩa với họ Trần nhưng trên hai vai chị còn có nghĩa vụ với họ Bùi vì chị là dâu họ Bùi. Sinh ra những người con duy trì huyết thống dòng họ. Những năm gần đây phong trào vận động thành lập Ban con dâu, con gái họ Bùi rầm rộ trong toàn quốc. BCH CĐHB tỉnh Hà Nam đã tìm đến chị, tặng tạp chí họ Bùi có in điều lệ hoạt động tôn chỉ mục đích hoạt động của cộng đồng nhất là phát huy quyền làm chủ của con dâu, con gái họ Bùi trong hoạt động cộng đồng. Chị đã hăng hái nhận lời tham gia  với một điều kiện: Em rất bận, nhưng vì là dâu họ Bùi – sống chết với họ Bùi nên em không nề hà việc gì, các anh cứ phân công em sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đúng là người lính bộ đội cụ Hồ, lời nói, hành động như khẩu lệnh.

Tuy đến với CĐHB tỉnh muộn hơn nhiều chị em khác nhưng lời nói việc làm của chị ba năm qua vượt mọi thời gian, chị đã tham gia Ban kinh tế, CLB doanh nhân họ Bùi tỉnh. Sau nhiều lần hiệp thương đồng thuận chị được bầu làm Phó chủ tịch BCH CĐHB tỉnh Hà Nam – TB công tác con dâu con gái họ Bùi tỉnh Hà Nam. Do bận nhiều công việc Công ty cổ phần, đoàn thể, nhiều doanh nghiệp, chị cùng BCH dành thời gian buổi tối đến với các chi họ, ngành họ trong tỉnh, mang những món quà tình nghĩa trao cho các cháu mồ côi, tật nguyền hoàn cảnh thật khó khăn trong lúc giáp hạt, giáp tết âm lịch hàng năm. Chị cùng thường trực BCH CĐHB tỉnh Hà Nam xây dựng quỹ khuyến học mang tên danh nhân văn hóa Tiến sỹ Bùi Văn Dị, mong con cháu họ Bùi vượt khó vươn lên học hành chăm chỉ noi gương cha ông trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Chị là một thành viên chính trong việc duy trì cơ sở vật chất cho quỹ khuyến học Bùi Văn Dị. Đã duy trì giải thưởng khuyến học trong năm năm qua của BCH CĐHB tỉnh Hà Nam.

       trao GT

Với cương vị chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP lương thực Hà Nam Ninh lo công ăn việc làm cho hàng nghìn người. Doanh thu của công ty luôn luôn tăng trưởng. Công ty CPLT Hà Nam Ninh luôn luôn là một công ty đứng trong tốp đầu nộp ngân sách của tỉnh. Chị có người chồng thủy chung anh Bùi Nguyên Bá đương nhiệm Cục trưởng cục Thuế tỉnh Hà Nam. Qua những lần tâm sự ngắn ngủi cùng anh chị mới thấy thời gian của anh chị quý như vàng. Chuông điện thoại liên tục reo, làm ngắn lời tâm sự thành nhiều đoạn…

         bk

Nhân dịp chị Trần Thị Loan được thưởng Huân  chương lao động hạng nhất, người viết bài này mới được biết thêm anh, chị Bá Loan đã được thưởng Huân chương lao động hạng ba, hạng nhì nhiều năm trước đây. Để giành được các tấm huân chương cao quý, đánh giá thành quả lao động cống hiến của anh chị trong những năm qua. Tôi tin chắc rằng còn mất nhiều thời gian và giấy mực đành hẹn bạn đọc trong ngoài dòng họ, nhất là quê hương xô viết Nghệ Tĩnh của chị, đã sinh ra người con gái vừa hồng vừa chuyên, làm rạng danh cho quê hương, dòng họ.. trong những bài viết sau này.
 

Tác giả bài viết: Bùi Cộng Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thư viện hình ảnh