07:07 EDT Thứ ba, 19/03/2024
CHUNG TAY PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH COVID-19, HÃY THỰC HIỆN TỐT 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHAI BÁO Y TẾ

Danh mục

Liên kết Website

Thống kê

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1407
  • Tháng hiện tại: 13850
  • Tổng lượt truy cập: 1719042

Thứ trưởng Bùi Văn Nam dự hội nghị quốc tế về chống khủng bố

Đăng lúc: Thứ tư - 10/08/2016 06:55 - Người đăng bài viết: admin2
Ngày 10-8, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị quốc tế về chống khủng bố tại thành phố Bali, Indonesia.

Tại Hội nghị, ý kiến các đại biểu đều nhất trí cho rằng khủng bố đang trở thành mối đe doạ ngày càng lớn đối với thế giới, xảy ra ở khắp các khu vực trên thế giới. Đặc biệt, sự phát triển của công nghệ thông tin và dòng người tị nạn từ các khu vực bất ổn của thế giới đã khiến chủ nghĩa khủng bố và tư tưởng cực đoan ngày càng khó kiểm soát và ngăn chặn. Chủ nghĩa khủng bố ngày càng trở thành một hiện tượng xuyên quốc gia, do đó sự hợp tác giữa các cơ quan kiểm soát biên giới các nước là rất quan trọng để chống lại sự dịch chuyển của chủ nghĩa khủng bố qua biên giới.

Đại diện các nước khẳng định sẽ cùng cam kết thúc đẩy hợp tác quốc tế, nhất là kiểm soát biên giới thông qua các hoạt động thực thi pháp luật, chia sẻ dữ liệu, ngăn chặn các mạng lưới khủng bố lợi dụng công nghệ thông tin và tiếp cận các nguồn tài trợ khủng bố.

Các đại biểu cũng lên án mạnh mẽ các hành động khủng bố xảy ra gần đây tại Paris, Istanbul, Brussels, Jakarta, Nice và nhiều nơi khác trên thế giới. Hội nghị cũng chỉ ra rằng chủ nghĩa khủng bố không nên bị gắn với bất kỳ tôn giáo, quốc tịch, chủng tộc nào. Các đại biểu cũng cho rằng Liên hợp quốc nên đi đầu trong các nỗ lực chống khủng bố, cũng như loại bỏ nguyên nhân sâu xa của khủng bố. 

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Bộ Công an Việt Nam Thượng tướng Bùi Văn Nam đánh giá cao sáng kiến của Bộ Điều phối chính trị, Pháp luật và an ninh Indonesia tổ chức Hội nghị quốc tế nêu trên; đồng thời bày tỏ tin tưởng Hội nghị sẽ tìm ra những giải pháp hữu hiệu cho những vấn đề quan trọng cho cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, bạo lực cực đoan.

Thượng tướng Bùi Văn Nam nêu rõ, các nước Asean thời gian qua đã có nhiều nỗ lực để duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân nhưng Đông Nam Á cũng đang đối diện với nguy cơ tiềm ẩn, trở thành mục tiêu của khủng bố, bạo lực, cực đoan. 

Với phương châm “chủ động phòng ngừa”, không để xảy ra khủng bố là chính, Việt Nam chú trọng và nâng cao năng lực phòng chống khủng bố cho lực lượng chuyên trách; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, kiểm soát biên giới, cửa khẩu nhằm phát hiện và ngăn chặn các đối tượng khủng bố, nghi khủng bố xâm nhập, ẩn náu và hoạt động thiết lập khủng bố; đồng thời đẩy mạnh quan hệ hợp tác chống khủng bố với đối tác các nước. 

Thượng tướng Bùi Văn Nam khẳng định Việt Nam sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm từ cơ quan thực thi pháp luật các nước và tổ chức quốc tế, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi nguy cơ khủng bố, bạo lực cực đoan ở khu vực và trên thế giới. Hơn lúc nào hết, các nước đều mong muốn và nỗ lực cho một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển.

Bên lề Hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Bộ điều phối các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh Indonesia, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia và một số trưởng đoàn các nước để trao đổi về công tác hợp tác giữa các cơ quan trọng thời gian tới…

PV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thư viện hình ảnh