16:08 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHUNG TAY PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH COVID-19, HÃY THỰC HIỆN TỐT 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHAI BÁO Y TẾ

Danh mục

Liên kết Website

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 1838
  • Tháng hiện tại: 20649
  • Tổng lượt truy cập: 1725841

Trung vệ Hà Tĩnh Bùi Tiến Dũng lọt vào đội hình tiêu biểu ASIAD 2018

Đăng lúc: Thứ ba - 04/09/2018 09:31 - Người đăng bài viết: admin2
Hobuihatinh - Theo công bố của Fox Sport Asia, Olympic Việt Nam có tới 3 cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu tham dự ASIAD 2018 gồm: Trung vệ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, trong khi mỗi đội O. Hàn Quốc hay Nhật Bản chỉ có 2 cái tên.

Thủ môn: Mohamed Al-Shamsi (UAE). Chỉ giành được duy nhất một chiến thắng trong 7 trận đã đấu nhưng đội bóng đến từ Tây Á vẫn trở về nước với tấm HCĐ. Trong thành công này phải kể đến đóng góp to lớn của thủ thành Al-Shamsi, anh thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người hùng trấn giữ khung gỗ. Không chỉ có khả năng cản phá những cú sút luân lưu cân não, Al-Shamsi cũng là kẻ từ chối mọi cơ hội thành bàn thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận tranh HCĐ. Ảnh: Al Wahda.



Trung vệ: Bùi Tiến Dũng (Việt Nam). Trong khi Tiến Dũng thủ môn tỏa sáng rực rỡ tại vòng chung kết U23 châu Á đầu năm, thì ASIAD lần này lại là sân chơi mà trung vệ Tiến Dũng cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi của Olympic Việt Nam. Hậu vệ người Hà Tĩnh đóng vai trò quan trọng trong 5 trận giữ sạch lưới của đội nhà và còn là tác giả của cú phất bóng vượt tuyến giúp đồng đội Văn Toàn ghi bàn trong trận đấu với Syria. Ảnh: Goal



Trung vệ: Yugo Tatsuta(Nhật Bản). Yugo có thể đã phải trải qua cảm giác nhục nhã khi phản lưới nhà trong trận thắng 2-1 của Nhật Bản trước Saudi Arabia, nhưng đây khó có thể coi là "vết nhơ" trong cả giải đấu thành công của "tòa tháp" 1,89 m này. Với việc Nhật Bản sử dụng hàng phòng ngự 3 người, Yugo luôn đóng vai trò trung tâm với khả năng đọc tình huống tốt, sự bình tĩnh và vững chãi, góp công lớn vào thành công chung của đội bóng xứ sở phù tang. Ảnh: AFP.



Hậu vệ cánh trái: Kim Jin-ya (Hàn Quốc). Ở vị trí này, không ai có thể xuất sắc hơn Kim Jin-ah của xứ sở kim chi trong suốt giải đấu. Cầu thủ 20 tuổi này là nguồn năng lượng mạnh mẽ cho lối chơi tấn công của nhà vô địch ASIAD 2018 từ hành lang cánh trái. Kim Jin-ah thậm chí còn bỏ túi một bàn thắng trong chiến thắng 6-0 trước Bahrain. Ảnh: Getty.



Hậu vệ cánh phải: Vũ Văn Thanh (Việt Nam). Từng là ngôi sao tại vòng chung kết U23 châu Á, Văn Thanh tiếp tục thể hiện xuất sắc trên đất Indonesia trong kỳ tích lọt vào tới top 4 ASIAD của đội tuyển Olympic Việt Nam. Cầu thủ 22 tuổi này đã chứng minh mình hoàn toàn phù hợp với sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo, anh rất chịu khó tham gia các tình huống tấn công nhưng cũng đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự. Ảnh: Vietnam+



Tiền vệ trung tâm: Odiljon Xamrobekov (Uzbekistan). Trước khi phải đón nhận thất bại trước Hàn Quốc tại tứ kết, Uzbekistan vẫn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV tại ASIAD 2018. Nổi bật trong đội hình phải kể đến Xamrobekov, cầu thủ có khả năng phân phối bóng nhịp nhàng và vô cùng nhạy bén trong việc phát hiện khoảng trống, tạo ra nhiều tình huống đi bóng nguy hiểm. Ảnh: AFC.



Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam). Được coi là một trong những tài năng triển vọng nhất của Đông Nam Á tại vòng chung kết U23 châu Á, Quang Hải tiếp tục phát huy năng lực của mình tại ASIAD lần này với vai trò của một tiền vệ đá trung tâm. Quang Hải thích ứng khá tốt với vị trí mới này và nghiễm nhiên có suất đá chính cả 7/7 trận của giải đấu. Chỉ có một nốt nhạc buồn trong bản hùng ca của Quang Hải tại Indonesia là khi anh sút hỏng quả luân lưu trong trận tranh HCĐ với UAE. Ảnh internet



Tiền vệ tấn công: Lee Seung-woo (Hàn Quốc). Được mệnh danh là Messi của xứ sở kim chi, ở Seung-woo (số 17) sở hữu kỹ thuật, tốc độ và khả năng chớp cơ hội tuyệt vời. Dù không thường xuyên ra sân ngay từ đầu, cầu thủ từng thuộc lò đào tạo của Barcelona vẫn có 4 bàn thắng tại giải đấu. 3 trong số đó đều là những bàn thắng quan trọng giúp Hàn Quốc bảo vệ thành công tấm HCV: cú đúp vào lưới Việt Nam tại bán kết và bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết trước Nhật Bản. Ảnh: Việt Hùng.



Tiền đạo cánh phải: Safawi Rasid (Malaysia). Cũng giống như vòng chung kết U23 châu Á, Malaysia khiến nhiều khán giả châu lục phải ngỡ ngàng khi lọt vào tới vòng knock-out. Thậm chí đoàn quân của HLV Ong Kim Swee còn đánh bại Hàn Quốc tại vòng bảng ASIAD năm nay. Trong trận đấu đó, Safawi Rasid là tác giả của cú đúp mang về 3 điểm ngọt ngào cho đội bóng của khu vực Đông Nam Á, cũng như có những bàn thắng cho Malaysia trong cuộc chạm trán với Kyrgyzstan và Bahrain. Ảnh: Getty.



Tiền đạo cánh trái: Yuto Iwasaki (Nhật Bản). Dù chỉ mang tới một đội hình toàn cầu thủ dưới 21 tuổi để chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020, Nhật Bản vẫn mang về trái ngọt là tấm HCB khi chịu thua Hàn Quốc sau 120 phút thi đấu chung kết. Trong đội hình trẻ trung của HLV Hajime Moriyasu, chân sút Iwasaki tỏa sáng rực rỡ với 4 pha lập công và được đánh giá là tiền đạo hay nhất nhì giải đấu. Ảnh: Kyodo.



Tiền đạo trung tâm: Zabikhillo Urinboev (Uzbekistan). Cuộc hành trình của của Uzbekistan chỉ dừng lại ở tứ kết, nhưng Urinboev (số 9) vẫn biết cách để trở nên nổi bật với 4 bàn thắng mang tên anh cùng với vai trò thủ lĩnh tinh thần cho các đồng đội. Ảnh: AFC.



Dường như muốn đề cao lực lượng trẻ đúng với tinh thần U23, những cầu thủ gạo cội như Hwang Ui-jo ghi tới 9 bàn tại giải đấu hay ngôi sao Son Heung-min của Hàn Quốc đều không được nhắc tới. Như vậy, Olympic Việt Nam đóng góp tới 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của ASIAD 18, nhiều hơn cả những đại diện sừng sỏ của châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Uzbekistan. Ảnh: Fox Sport Asia.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sinh ngày 2/10/1995, tại khối 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Dũng là con út trong gia đình có 4 anh em trai. Bố của Bùi Tiến Dũng là ông Bùi Như Quang cho hay, ngày nhỏ Dũng là cậu bé nhút nhát, tuy nhiên sớm bộc lộ niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Ở U23 Việt Nam, trung vệ số 4 được gọi là Dũng “Viettel” vì đang đầu quân cho CLB Viettel - tiền thân của CLB Thể Công ngày nào. Bùi Tiến Dũng được gọi vào U19 Việt Nam thi đấu tại U19 Đông Nam Á 2014 và sau đó thăng tiến không ngừng để góp mặt tại U22 Việt Nam, U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam.

 

Nguồn tin: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thư viện hình ảnh