19:46 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHUNG TAY PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH COVID-19, HÃY THỰC HIỆN TỐT 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHAI BÁO Y TẾ

Danh mục

Liên kết Website

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 705
  • Tháng hiện tại: 19470
  • Tổng lượt truy cập: 1750351

Tăng chỉ tiêu XKLĐ Hàn Quốc đối với vùng ảnh hưởng sự cố môi trường Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ năm - 11/08/2016 07:27 - Người đăng bài viết: admin2
Chiều 11/8, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh có buổi tiếp, làm việc với ngài Lee Hyuk - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, các ban, bộ, ngành trung ương, trong những năm qua, tỉnh Hà Tĩnh đã tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực.

Hà Tĩnh cũng là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Chương trình hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc. Tính đến nay, tỉnh có 6.367 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc theo 3 chương trình: EPS, thuyền viên đánh bắt hải sản gần bờ - xa bờ, lao động kỹ thuật cao. Lực lượng lao động làm việc tại quốc gia này chủ yếu quê ở các huyện ven biển như: Nghi Xuân, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh, Lộc Hà…

Từ năm 2013 đến 30/6/2016, Hà Tĩnh đã vận động 1.014/1.846 lao động về nước; giảm tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp từ 54% xuống còn 45%.

Riêng đối với Chương trình EPS, đến thời điểm hiện nay, Hà Tĩnh có 3.500 lao động được các doanh nghiệp Hàn Quốc tuyển dụng sang làm việc. Chương trình hợp tác xuất khẩu lao động Hàn Quốc không chỉ mang lại thu nhập cao cho người lao động mà còn góp phần đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, làm thay đổi tác phong nghề nghiệp, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật. Đây là điều kiện hết sức quan trọng để hình thành đội ngũ nguồn lực kỹ thuật cao làm việc trong các doanh nghiệp FDI của Hàn Quốc tại Việc Nam và KKT Vũng Áng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ vui mừng được đón ngài Đại sứ đến thăm và làm việc.

tang chi tieu xkld han quoc doi voi vung anh huong su co moi truong ha tinh

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin đến ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn những tiềm năng, thế mạnh, thành tựu của Hà Tĩnh đạt được trên lĩnh vực phát triển KT-XH và mong được chia sẻ những khó khăn, thách thức của tỉnh sau tác động của sự cố môi trường biển ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người dân.

Hà Tĩnh mong muốn ngài Đại sứ có ý kiến đề xuất với Chính phủ, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc hỗ trợ đào tạo đánh bắt cá xa bờ cho ngư dân Hà Tĩnh bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển; ưu tiên cho các địa phương ven biển của Hà Tĩnh được tham gia Chương trình EPS ngành sản xuất chế tạo máy và ngành ngư nghiệp; đề nghị tăng tuổi đời của lao động tham gia Chương trình ngành ngư nghiệp.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, mặc dù Chính phủ Hàn Quốc đã tăng hạn ngạch từ 1.000 lao động lên 1.300 lao động từ các tỉnh đối với ngành nghề ngư nghiệp. Tuy nhiên, chỉ tiêu vẫn còn quá nhỏ so với nhu cầu lao động ven biển muốn tham gia chương trình này. Do đó, tỉnh đề xuất Hàn Quốc xem xét dành riêng chỉ tiêu thuyền viên cho các địa phương của Hà Tĩnh bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Đại sứ quan tâm, kiến nghị với Chính phủ Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Samsung hoàn thành các thủ tục theo quy định sớm triển khai Dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II; đồng thời tiếp tục giúp Hà Tĩnh giới thiệu, quảng bá tiềm năng lợi thế của địa phương nhằm thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc đầu tư nhiều hơn vào Hà Tĩnh.

Ngài Lee Hyuk - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của tỉnh, đánh giá cao năng lực và những kết quả đạt được trên tất cả các mặt của Hà Tĩnh.

tang chi tieu xkld han quoc doi voi vung anh huong su co moi truong ha tinh

Đại sứ cũng chia sẻ với những khó khăn của tỉnh và người dân do sự cố môi trường biển gây ra. Với những đề xuất từ phía tỉnh Hà Tĩnh, Đại sứ cho rằng, tỉnh cần tiếp tục cung cấp thông tin cụ thể để Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam có ý kiến với Chính phủ, các cơ quan chức năng của Hàn Quốc nhằm có hỗ trợ kịp thời.

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã tặng quà lưu niệm cho đại sứ Lee Hyuk và chụp ảnh lưu niệm với đoàn.

tang chi tieu xkld han quoc doi voi vung anh huong su co moi truong ha tinh

tang chi tieu xkld han quoc doi voi vung anh huong su co moi truong ha tinh

Nam Giang

 


Nguồn tin: Nguồn: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thư viện hình ảnh