21:01 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHUNG TAY PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH COVID-19, HÃY THỰC HIỆN TỐT 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHAI BÁO Y TẾ

Danh mục

Liên kết Website

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Khách viếng thăm: 2
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1675
  • Tháng hiện tại: 18764
  • Tổng lượt truy cập: 1749645

XÂY DỰNG KHU LƯU NIỆM CỤ BÙI BẰNG ĐOÀN

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/09/2016 11:43 - Người đăng bài viết: admin2
Theo văn bản kết luận của Bộ Chính trị số 88-KL/TW ngày 14/2/2014 do đồng chí Lê Hồng Anh, Bí thư T.W Đảng thay mặt Bộ Chính trị đã ký, cụ Bùi Bằng Đoàn được Đảng và Nhà nước quyết định xây dựng Khu lưu niệm, nhà lưu niệm và cũng nhân dịp kỷ niệm lần thứ 130 ngày sinh của cụ sẽ được Đảng và Nhà nước tổ chức vào năm 2019 sắp tới.


Văn phòng Trung ương Đảng đã giao cho Thành ủy Đảng thành phố Hà Nội trực tiếp chỉ đạo thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về việc này. Thực hiện công văn số 379-CV/ BTGTU và của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Thành ủy đã nhiều lần cử các đoàn cán bộ về quê hương Ứng hòa và Liên Bạt của cụ Bùi Bằng Đoàn, tiếp cận với Huyện ủy Ứng Hòa, Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân xã Liên Bạt, đại diện gia đình, tìm hiểu, khảo sát và tiếp thu các ý kiến của các cơ quan Đảng và Chính quyền địa phương về việc xây dựng Khu lưu niệm.

Sáng ngày 9/9/2016 tại Ủy ban Nhân dân xã Liên Bạt đã diễn ra buổi làm việc của đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Huyện ủy huyện Ứng Hòa với Đảng ủy và Ủy ban Nhân dân xã Liên Bạt, đại diện gia đình và dòng họ cụ Bùi Bằng Đoàn cùng đại diện Cộng đồng họ Bùi Việt Nam. Đoàn đại diện họ Bùi Việt Nam do Giáo sư Thiếu tướng Bùi Phan Kỳ Chủ tịch BCH Cộng đồng họ Bùi Việt Nam dẫn đầu, tham gia đoàn còn có ông Bùi Văn Ngợi Phó Chủ tịch BCH, ông Bùi Kỳ Nam Chánh Văn phòng và ông Bùi Thanh Hải ủy viên BCH.

Ông Bùi Nghĩa (Phó Chủ tịch BCH CĐHB VN) con trai cụ Bùi Bằng Đoàn thay mặt gia đình phát biểu ý kiến bày tỏ sự biết ơn đối với Đảng và Nhà nước cũng như các cấp, ban ngành của thành phố đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện công việc đồng thời đề xuất nguyện vọng về địa điểm xây dựng. Ông Chủ tịch UBND xã Liên Bạt đã đưa ra một số phương án về địa điểm xây Khu lưu niệm, ông Bí thư Chi bộ thôn Bặt Chùa cũng nêu và đề xuất phương án địa điểm phù hợp cho việc xây dựng sau khi đã họp và thống nhất với ý kiến góp ý của bà con địa phương.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Phó Bí thư huyện ủy huyện Ứng Hòa đề nghị gia đình và dòng họ sớm thống nhất phương án lựa chọn địa điểm để Huyện báo cáo lên trên cũng như các cấp thẩm quyền quyết định để sau đó tiến hành việc xây dựng đảm bảo đúng tiến độ, thời gian với dịp lễ kỷ niệm lần thứ 130 ngày sinh cụ vào năm 2019.

Việc cụ Bùi Bằng Đoàn được Đảng và Nhà nước quan tâm xây dựng Khu lưu niệm không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của riêng gia đình, dòng họ và quê hương cụ mà còn là niềm tự hào chung của Cộng đồng họ Bùi Việt Nam. Bởi nơi đây sẽ trở thành nơi ghi những dấu ấn về cụ, một địa chỉ để tưởng nhớ, tham quan tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của cụ. Một tấm gương tiêu biểu của người họ Bùi với nhân cách lớn.


Văn phòng cộng đồng họ Bùi Việt Nam


Nguồn tin: hobuivietnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thư viện hình ảnh