21:39 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHUNG TAY PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH COVID-19, HÃY THỰC HIỆN TỐT 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHAI BÁO Y TẾ

Danh mục

Liên kết Website

Thống kê

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 1941
  • Tháng hiện tại: 20752
  • Tổng lượt truy cập: 1725944

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CỘNG ĐỒNG HỌ BÙI LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2017 - 2022

Đăng lúc: Thứ hai - 13/03/2017 22:31 - Người đăng bài viết: admin2
Ngày 12 tháng 3 năm 2017, cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh đã tổ chức thành công rực rỡ Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Xin trân trọng giới thiệu tới quý vị.

Ông Bùi Văn Bốn - Phó Chủ tịch lâm thời, khai mạc Đại hội.

BÁO CÁO
Kết quả hoạt động của Ban Chấp hành lâm thời, phương hướng
nhiệm vụ của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2017 - 2022
(Tài liệu phục vụ Đại hội đại biểu họ Bùi Hà Tĩnh lần thứ nhất)
 
I. KHÁI QUÁT CHUNG
Thực hiện thư kêu gọi của Ban Chấp hành cộng đồng họ Bùi Việt Nam về việc tổ chức và hoạt động thành lập các ban liên lạc cộng đồng họ Bùi các tỉnh, thành phố, các quận huyện và các chi họ trong toàn quốc nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ phát triển để cùng với các dòng họ trong dân tộc Việt Nam góp phần xây dựng và phát triển Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu mạnh văn minh. Với phương châm và tôn chỉ mục đích là “Liên kết dòng tộc, tìm về cội nguồn, tôn vinh tổ tiên, động viên con cháu, hướng tới tương lai”. Hiện nay dân tộc Việt Nam có hàng nghìn dòng họ khác nhau nhưng theo tài liệu của ban liên lạc họ Bùi Việt Nam thì người mang họ Bùi đứng thứ 7 trong dân số của Việt Nam và họ Bùi là họ bản địa của người Việt cổ.
Ban Chấp hành lâm thời cộng đồng họ Bùi Việt Nam được thành lập ngày 19/12/2004 tại Hà Nội đến nay đã tiến hành đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2013 - 2018. Ban Chấp hành đã xây dựng và tổ chức hoạt động theo Điều lệ của đại hội đề ra, đã thành lập câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi Việt Nam với hàng 100 thành viên.
Thực hiện thư kêu gọi của Ban Chấp hành cộng đồng họ Bùi Việt Nam đến nay đã có 46/64 tỉnh, thành phố đã thành lập và tổ chức Đại hội bầu Ban Chấp hành Cộng đồng họ Bùi các tỉnh thành phố, trong đó có nhiều tỉnh đã thành lập Ban Liên lạc Cộng đồng họ Bùi ở cấp huyện, cấp xã; theo báo cáo của Ban Chấp hành cộng đồng họ Bùi Việt Nam thì các tỉnh, thành phố hoạt động sôi nổi và phát triển cả về nội dung và hình thực nên đã khơi dậy được tâm tư tình cảm dòng tộc trong cộng đồng dân tộc.
  Được sự quan tâm, hưởng ứng của các bác, anh chị em, con cháu nội ngoại, dâu rể họ Bùi Hà Tĩnh và sự nhiệt tình, tâm huyết của thường trực Ban Chấp hành lâm thời trong thời gian một năm đã triển khai thực hiện đạt được một số kết quả như sau:

II. MỘT SỐ KẾT QUẢ ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC
1. Một số nét khái quát về dòng họ Bùi Việt Nam trong cộng đồng dân tộc Việt Nam
Người họ Bùi Việt Nam là nòi giống Lạc Hồng, người Việt cổ là dòng họ bản địa của tổ tiên có từ hơn 4.000 năm lịch sử theo chiều dài của đất nước. Tiên tổ họ Bùi đã có công cao, đức dày trong gieo trồng cho muôn đời con cháu, sinh sôi nảy nở, được hưởng hạnh phúc và vinh hiển đến ngày nay. Họ Bùi Việt Nam là một họ bản địa, có gốc trên đất Việt từ thời các vua Hùng dựng nước. Nhiều tư liệu chứng minh rằng 18 đời vua Hùng không phải là 18 đời vua mà là 18 dòng, mỗi dòng có nhiều đời (nhà sử học Trần Huy Bá dựa vào ngọc phả chữ Hán (ký hiệu 1227) còn lưu tại Thư viện Khoa học xã hội - Hà Nội đã tính ra được 47 đời vua). "Hùng Vương sự tích ngọc phả cổ truyền" ghi: "Hùng Quốc Vương tức Hùng Vương dòng thứ nhất, huý Lân Lang, lên ngôi năm Nhâm Dần (2359 TCN), Hùng Vương dòng thứ 6 được ghi nhận có niên đại từ 1401 đến 1121 TCN, trong thời gian đó xảy ra sự kiện Phù Đổng đánh giặc Ân, sự kiện đã được dân gian huyền thoại hoá nhưng tư liệu về trang Khê Đầu có cụ Bùi Cẩn - Phạm Thị Hoà sinh ra bà Bùi Thị Dung là mẹ Thánh Gióng có thể coi là tư liệu lịch sử chứ không phải là truyền thuyết, vì tư liệu đó là của Bộ Lễ, triều Lê Anh Tông, do đại thần "Hàn lâm lễ viện Đông các đại học sĩ" Nguyễn Bính soạn, có đầu đề "Ngọc Phả cổ lục đức Đổng Sóc xung thiên Đại thánh Thần Vương triều nhà Hùng, họ Việt Thường. Phiên thần thượng đẳng, bộ chi cẩn". Bản gốc còn lưu lại Viện Hán - Nôm, ngoài bì có đóng dấu bầu dục của Viễn đông Bác Cổ thời Pháp thuộc".
Là hậu duệ của tổ tiên họ Bùi, chúng ta cùng nhau nguyện đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ động viên mọi người, mọi nhà ra sức học tập và làm việc tốt để phát triển và liên kết trở về cội nguồn, liên kết các dòng họ Bùi trong tỉnh Hà Tĩnh.

2. Một số nét khái quát về cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh
Hà Tĩnh là vùng đất cổ Việt Thường, địa hình có núi, có sông, có đồng bằng và vùng duyên hải, rất thuận lợi cho sự quần cư của các dòng họ. Đây cũng là vùng đất gần với di chỉ người Việt tiền sử như núi Đọ, núi Nưa (Thanh Hóa) và có các di chỉ núi Dầu (Đức Lạc - Đức Thọ) Bãi Cọi, Phôi Phối (Nghi Xuân) Cồn Sò (Thạch Lạc - Thạch Hà) nên việc có các dòng họ về đây sinh sống, khai thiên lập địa từ rất sớm là điều dễ hiểu. Theo Nhà sử học Bùi Thiết, Hà Tĩnh là một trong những đơn vị hành chính cấp tỉnh - thành phố, có sự phân bố lâu đời và rộng khắp các huyện, thị có cư dân người họ Bùi. Họ Bùi là hậu duệ của cộng đồng cư dân Việt cổ từ hơn 2.000 năm trước, lại  có thể được xác định, đó  là họ Bùi ở làng Việt cổ Quyết Viết (nay thuộc thị trấn Đức thọ, xã Đức Yên và Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ). Theo Gia phả thì Thỉ tổ của dòng họ là Bùi Lạo (tên húy gọi là Ông tổ Hư Vô), truyền đến hơn 20 đời sau xuất hiện hai anh em là Bùi  Khản và Bùi Sinh, cả hai người đều làm đến Thượng thư (bộ Hộ và bộ Binh). Dòng họ có đến hơn 10 Tiến sĩ Nho học. Cho đến nay, vì nhiều lý do mà khá nhiều chi họ Bùi trên đất Hà Tĩnh không còn Gia phả, chưa xác định được nguồn gốc cũng như thời gian sinh sống ở đây từ bao giờ?
Cũng theo tư liệu của Nhà Sử học Bùi Thiết, vào thế kỷ XIII, có một viên quan họ Bùi được vua Trần trọng dụng. Con của Bùi Mạnh là Bùi Mộc Đạc (cũng có thể là Bùi Mộc Lạc), làm quan trải ba triều vua nhà Trần, làm đến Trung thư Thị lang Thẩm hình viện. Vua Trần Anh Tông (1293-1314)  nể phục Bùi Mộc Đạc, sai vẽ tượng (chân dung) cất ở kho sách, ý muốn dùng làm chức to, song chưa kịp ban phong cho thì nhà vua đã qua đời. Ông mất năm 1326. Theo phả hệ của Bùi Mạnh, thì Bùi Mộc Đạc sinh hạ hai người con trai là: Bùi Mộc Đống và Bùi Mộc Đức. Bùi Mộc Đức (chưa rõ năm sinh và hành trạng) sinh sống ở Thái Bình một thời gian, về sau chuyển sang sinh sống tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Không rõ Bùi Mộc Đức sinh hạ được bao nhiêu người con, nhưng có một người làm quan vào cuối thế kỷ XIV, đến chức Chuyển vận sứ, có dịp vào Nghệ An và lấy vợ tại Kẻ Cài, nay là xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Ông sinh hạ chưa rõ là mấy người con, trong đó có con trưởng  là Bùi Cầm Hổ. Bùi Cầm Hổ ở lại Nghệ An và lập nghiệp tại Kẻ Treo (nay là phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Bùi Cầm Hổ (1390-1483) là con trai cả của quan Chuyển Vận sứ họ Bùi, lập nghiệp tại Kẻ Treo. Ông sinh hạ khá nhiều người con trai, có thể là 8 người, vì thế hiện nay tại Hà Tĩnh có nhiều chi họ Bùi nhận là hậu duệ của Bùi Cầm Hổ.
Dẫu có phải là hậu duệ của Bùi Cầm Hổ hay không thì hàng ngàn năm nay, trên dải đất Hà Tĩnh lắm nắng nhiều mưa, kiên trung anh dũng và thấm đẫm tình người, con cháu họ Bùi các dòng họ đã tiếp nối truyền thống cha ông, làm rạng danh non sông đất nước. Như bao thế hệ họ Bùi Việt Nam, họ Bùi Hà Tĩnh là dòng họ nổi tiếng thông minh, hiếu học, năng động sáng tạo, một lòng trung quân ái quốc, nhân nghĩa thủy chung, đặc biệt là ngay thẳng kiên cường và thấm đẫm nhân văn. Người họ Bùi còn nổi tiếng trong lịch sử là những người giúp vua trị nước cứu đời như Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ, Quận công Thượng tướng Bùi Quang Giao, Tướng quân Bùi Cảnh Khánh, Đô úy Ngự tiền Bùi Quang Sở, Đô úy Bùi Hoạch…Họ Bùi ở Hà Tĩnh còn có những nhà văn hóa lớn như nhà thơ Bùi Dương Lịch, Phó bảng Bùi Thố… Thời kỳ hiện đại, con cháu họ Bùi Hà Tĩnh có mặt khắp mọi miền Tổ quốc, đóng góp xương máu, mồ hôi, trí tuệ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Trên lĩnh vực nào cũng có những con cháu họ Bùi Hà Tĩnh xuất sắc, từ chính trị, an ninh-quốc phòng đến kinh tế, văn hóa giáo dục, hoạt động xã hội. Tiêu biểu là cố nhà thơ Xuân Hoài (Bùi Xuân Huyến), Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân, GS Tiến sĩ Bùi Minh Phong-Giảng viên Trường Đại học Eotvos Lorand-Hung- ga- ri, Doanh nhân Bùi Văn Liệu, “nhà chế tạo trực thăng” Bùi Hiển, ca sĩ Bùi Lê Mận v.v

3. Một số kết quả hoạt động kết nối ban đầu cho đến lúc thành lập Ban Kết nối lâm thời họ Bùi Hà Tĩnh
Hoạt động dòng họ là hoạt động tâm linh, trên  tinh thần tự nguyện, không lương, không thù lao mà chỉ làm việc với lương tâm và tâm huyết về dòng tộc, để làm sao đáp ứng mong muốn của mọi người, mọi dòng họ, chi họ để liên hệ, trao đổi, liên kết nhằm tăng thêm mối quan hệ dòng họ, họ tộc, của tổ tiên cũng như các danh nhân của dòng tộc nhằm giáo dục con cháu phát huy được tinh thần của dòng tộc, tôn vinh tổ tiên.
Từ ngày 01/11/2015 (ngày 20/9 Ất Mùi), lập trang facebook Họ Bùi Hà Tĩnh bắt đầu thực hiện việc kết nối người họ Bùi Hà Tĩnh, đồng thời thông qua các bạn trên facebook khảo sát, tìm hiểu giới thiệu tộc trưởng hoặc người đại diện các chi họ Bùi ở các huyện, thành phố, thị xã, đến nay đã kết nối trên 1.700 người họ Bùi;
Ngày 13/3/2016 một số anh em họ Bùi tại Thành phố Hà Tĩnh đã họp mặt gồm 05 người bầu trưởng nhóm và tiến hành chuẩn bị cho cuộc họp mở rộng, với nội dung đề xuất ý tưởng và mong muốn của một số bà con họ Bùi, kết nối với một số đại diện chi họ, dòng họ ở các huyện, thành phố, thị xã và mong muốn ra đời Ban Liên lạc họ Bùi Hà Tĩnh, nhóm phân công các thành viên gặp gỡ một số anh em tâm huyết với công tác họ ở các chi họ dòng họ để thăm dò tâm tư nguyện vọng.
Qua gặp gỡ thu thập tin tức, địa chỉ liên lạc từ đó đã bàn nội dung và ngày giờ họp đại diện anh em họ Bùi để xin ý kiến tại cuộc họp sáng ngày 27/3/2016;
Ngày 27/3/2016 tổ chức họp mở rộng đầu tiên, thật không ngờ cuộc họp đã có 63 vị đại diện cho bà con họ Bùi ở 11/13 huyện, thành thị về dự, vượt qua cả sự mong đợi của nhóm ý tưởng.
Nội dung cuộc họp: nhóm trưởng đặt vấn đề và giới thiệu sơ bộ về tình hình cộng đồng họ Bùi Việt Nam và các tỉnh bạn, xin ý kiến về  ý tưởng ra đời ban kết nối họ Bùi Hà Tĩnh. Tại cuộc họp ngày 27/3/2016, tất cả các đại biểu đồng tình và tiến hành giới thiệu các thành viên ban kết nối lâm thời ban liên lạc họ Bùi Hà Tĩnh và đề nghị lấy ngày 27/3/2016 là ngày thành lập ban kết nối ban liên lạc lâm thời họ Bùi Hà Tĩnh.
Hội nghị thống nhất giới thiệu Ban Chấp hành lâm thời họ Bùi Hà Tĩnh gồm có 38 thành viên, gồm có Trưởng ban là ông Bùi Bổn và 03 Phó Trưởng ban là ông Bùi Văn Bốn, bà Bùi Thị Nga, ông Bùi Quốc Trọng và thư ký là ông Bùi Hồng Lĩnh. Hội nghị cũng đã giới thiệu tổ trưởng, tổ phó của các huyện, thị xã, thành phố. Hội nghị thống nhất việc sớm xây dựng Cổng thông tin điện tử họ Bùi Hà Tĩnh.

4. Một số kết quả hoạt động của Ban Chấp hành lâm thời Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh trong thời gian từ 27/3/2016 đến nay
Từ khi thành lập cho đến đại hội lần thứ nhất Ban Chấp hành lâm thời đã tổ chức 14 cuộc họp, kể cả các cuộc họp mở rộng, các cuộc họp bàn việc xây dựng đề cương, biên tập để ra đời Tập san cũng như họp lập Ban Vận động thành lập Câu lạc bộ doanh nhân họ Bùi Hà Tĩnh (ngày 08/01/2017).
Ban Chấp hành lâm thời đã làm việc với Sở Thông tin Truyền thông Hà Tĩnh về xây dựng Cổng thông tin điện tử, sau hơn 3 tháng xây dựng, chỉnh sửa giao diện và kết cấu các thư mục, chạy thử nghiệm, đến ngày 04/7/2016 Cổng thông tin điện tử họ Bùi Hà Tĩnh: http://hobuihatinh.com.vn chính thức ra mắt và đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 80 ngàn lượt truy cập (bình quân mỗi tháng có 10 ngàn lượt truy cập). Đây là sự thể hiện tấm lòng của bà con và mọi người luôn quan tâm và giành nhiều tình cảm đối với họ tộc, kết quả này được Ban Chấp hành Cộng đồng họ Bùi Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực và cố gắng lớn của họ Bùi Hà Tĩnh.
Ban Chấp hành lâm thời đã tổ chức thống kê cơ bản được các dòng họ, các chi họ và bà con họ Bùi trong toàn tỉnh.  Tổng hợp qua các tổ trong các chi họ tuy chưa đầy đủ nhưng hiện nay toàn tỉnh có hơn 125 chi họ Bùi và có gần 17 ngàn nhân khẩu. Các dòng họ, chi họ và bà con họ Bùi ở Hà Tĩnh được phân bổ và cư trú ở 13/13 huyện thị thành phố và các vùng miền trong tỉnh, từ các vùng núi Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang tới các vùng trung du, đồng bằng ven biển và các thị xã, thành phố. Bà con họ Bùi đã hòa vào công cuộc đổi mới và phát triển trên dải đất núi Hồng, sông La. Con cháu họ Bùi tích cực tham gia học tập, lao động sản xuất góp phần cùng bà con các họ bạn để làm giàu cho quê hương Hà Tĩnh, ra sức gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Phong trào xây dựng nông thôn mới nhiều gia đình, dòng họ Bùi đã tham gia và ra sức đóng góp sức người sức của làm đường giao thông và xây dựng Hội quán, tiêu biểu như cựu chiến binh Bùi Xuân Đại ở xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ đã bỏ 300 triệu đồng để làm cầu cho dân đi. Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương và dòng họ, em Bùi Đức Tuấn Dũng học sinh lớp 10 đạt giải quốc gia lớp 12 (đạt giải Ba môn tin học), em cũng là học sinh lớp 10 đầu tiên ở Hà Tĩnh giành giải học sinh giỏi quốc gia lớp 12. Hiện nay bà con một số chi họ Bùi ở Cẩm Xuyên, Đức Thọ, Lộc Hà đã tổ chức xây dựng được quỹ khuyến học cho con cháu trong chi họ.
Cùng với sự phát triển của đất nước và của tỉnh nhà, bà con họ Bùi trong tỉnh đã thành lập và phát triển kinh tế doanh nghiệp, doanh nhân. Đến nay có gần 100 doanh nghiệp đang hoạt động, do người họ Bùi làm giám đốc và đang sản xuất kinh doanh phát triển trên thương trường như doanh nhân Bùi Quốc Trọng, Bùi Hoài Nam, Bùi Giang Nam và nữ doanh nhân Bùi Lam Giang - Giám đốc công ty Bảo Việt nhân thọ Hà Tĩnh…
Nữ đại biểu Quốc hội Bùi Quỳnh Thơ đã làm tốt công tác cầu nối giữa Quốc hội và cử tri, bà con trong họ Bùi cũng đã có nhiều người đã và đang giữ chức vụ như: chủ tịch, phó chủ tịch huyện, giám đốc, phó giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh và đang làm tốt trọng trách và nhiệm vụ của mình…
Có thể nói ở đâu, với cương vị nào, dù là trai hay gái, là già hay trẻ, con cháu họ Bùi Hà Tĩnh ngày nay đã nối gót tiền nhân góp phần làm đẹp thêm truyền thống của quê hương và dòng họ, chấp hành nghiêm các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của tỉnh, tích cực đóng góp sức mình cho xã hội.
Các dòng họ, các chi họ và bà con họ Bùi ở Hà Tĩnh luôn luôn tuân thủ và chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh với mục tiêu cao nhất là phát huy tối đa nguồn lực của con em họ Bùi để góp phần xây dựng quê hương đất nước, hướng về tổ tiên, “liên kết dòng tộc, tìm về cội nguồn, tôn vinh tổ tiên, động viên con cháu, hướng tới tương lai”.

II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2017 - 2022
1. Hoạt động cho dòng họ và hoạt động tự nguyện, là hoạt động tâm linh của các ban ở các cấp tỉnh, huyện, xã, của các dòng họ, chi họ và toàn thể bà con họ Bùi Hà Tĩnh, trên tinh thần đoàn kết, tương trợ, xây dựng và phát triển. Với mục tiêu: “liên kết dòng tộc, tìm về cội nguồn, tôn vinh tổ tiên, động viên con cháu, hướng tới tương lai”
2. Các dòng họ, chi họ cùng bà con họ Bùi tăng cường mối liên lạc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để ngày càng có mối liên kết rộng rãi và gắn bó hơn của các chi họ dòng họ Bùi Hà Tĩnh, đẩy mạnh công tác giao lưu giữa các chi họ, dòng họ với nhau.
3. Các huyện, thị xã, thành phố tiến tới thành lập Ban Liên lạc họ Bùi phù hợp với hoạt động của các chi họ ở các huyện, thị xã…, các ban tỉnh, huyện, các dòng họ, chi họ đẩy mạnh công tác sinh hoạt cộng đồng theo quy định của Quy chế hoạt động được đại hội thông qua và thành lập các tổ chức như: tổ chức khuyến học, khuyến tài, tổ giúp nhau xóa đói giảm nghèo để giáo dục con cháu và tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất, trong sinh hoạt cộng đồng và động viên lẫn nhau khi có chuyện vui, chuyện buồn.
Thông tin, tuyên truyền biểu dương gương người tốt, việc tốt trong mọi hoạt động của bà con, gương học sinh giỏi. Có nhiều hình thức động viên khen thưởng kịp thời nhằm đẩy mạnh thi đua giữa bà con và cộng đồng họ Bùi với nhau.
4. Các ban cộng đồng họ Bùi tỉnh, huyện, xã và các dòng họ, chi họ cần tổ chức sinh hoạt các chuyên đề để giúp nhau cùng phát triển, gắn kết với bà con lối xóm tăng cường mối đoàn kết, xây dựng thôn, tổ dân phố văn hóa, an toàn an ninh trật tự nơi sinh sống.
Thưa bà con cô bác và toàn thể bà con họ Bùi, qua gần một năm ra đời và hoạt động của Ban Chấp hành lâm thời họ Bùi Hà Tĩnh. Hôm nay chúng ta tổ chức đại hội đại biểu cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh lần thứ nhất là một bước cơ bản củng cố và  ổn định về công tác tổ chức của cộng đồng dòng họ. Từ nay trở đi tổ chức cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh là một thành viên chính thức trong cộng đồng họ Bùi Việt Nam.
Ban chấp hành cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh khóa I mà đại hội sẽ bầu ra là đại diện cho bà con họ Bùi Hà Tĩnh để tổng hợp các tư liệu cũng như những công việc lao động sản xuất, những gương người tốt việc tốt và tâm tư nguyện vọng của bà con họ Bùi mong ước về cội nguồn, tổ tông, ban liên lạc là cầu nối của các dòng họ, chi họ trong tỉnh với các tỉnh bạn để góp một phần nguyện vọng tôn vinh của bà con.
Đại hội đại biểu cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh lần thứ nhát cũng mong muốn và kêu gọi tất cả bà con họ Bùi Hà Tĩnh hãy đoàn kết, tương trợ giúp nhau để cùng với bà con họ bạn tạo ra sức lao động sản xuất  giỏi, chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách chủ trương của Đảng và Nhà nước, của tỉnh cũng như của huyện, thị xã, thành phố để cùng nhau phát triển góp phần xây dựng quê hương Hà Tĩnh giàu mạnh, văn minh, gia đình ấm no hạnh phúc./.

Ông Bùi Bổn - Chủ tịch lâm thời họ Bùi Hà Tĩnh thông qua báo cáo


QUY CHẾ
HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG HỌ BÙI HÀ TĨNH
 
- Căn cứ Điều lệ Cộng đồng họ Bùi Việt Nam đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Cộng đồng họ Bùi Việt Nam thông qua ngày 28 tháng 4 năm 2013.
- Đại hội đại biểu họ Bùi tỉnh Hà Tĩnh lần thứ nhất thông qua Quy chế hoạt động của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh.
 
Chương I
TÊN GỌI, TÔN CHỈ, MỤC ĐÍCH
 
Điều 1: Tên gọi
Tên gọi đầy đủ:             Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh
Tên viết tắt:                   BHT  
Địa chỉ văn phòng:        Số nhà 05, ngõ 12 Trung Tiết, thành phố Hà Tĩnh.
Điện thoại:                     0904667337

Điều 2: Tôn chỉ, mục đích
- Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh là tổ chức xã hội - văn hóa của những người con trong dòng tộc họ Bùi Hà Tĩnh, tuân thủ Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ Qui định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và theo luật pháp của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh hoạt động trên phạm vi tỉnh Hà Tĩnh, có Văn phòng tại thành phố Hà Tĩnh; sử dụng biểu tượng họ Bùi Việt Nam; có tài sản, tài khoản riêng (bao gồm cả ngoại tệ); có con dấu riêng theo quy định.
Tổ chức vận động, thu hút đông đảo những người trong dòng tộc Họ Bùi tỉnh Hà Tĩnh, đang cư trú trong tỉnh Hà Tĩnh, cư trú ở các tỉnh trong nước Việt Nam và ở nước ngoài với tinh thần tự nguyện tham gia vào các hoạt động nhằm:
- Liên kết dòng tộc, tìm về cội nguồn, tôn vinh tổ tiên, động viên con cháu, hướng tới tương lai.
- Tăng cường tình đoàn kết, tương trợ, phát triển, hiểu biết và hợp tác với nhau trong hoạt động kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hoá, xã hội; trong hoạt động khuyến học, khuyến tài;… nhằm xây dựng Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh Đoàn kết - Tương trợ - Phát triển;
- Tôn vinh tổ tiên, động viên con cháu trong dòng tộc phấn đấu để phát triển, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Điều 3: Chức năng nhiệm vụ
- Tổ chức các hoạt động tìm về cội nguồn, kết nối xây dựng phả tộc; tổ chức giỗ tổ, kỷ niệm danh nhân, những ngày lịch sử trọng đại của dòng họ; xây dựng và tôn tạo nơi thờ phụng tổ tiên.
- Sưu tầm, biên soạn để xuất bản các loại ấn phẩm (sách, tập san,…) và Cổng thông tin điện tử (website) http://hobuihatinh.com.vn nhằm đưa những thông tin, tài liệu giới thiệu, tôn vinh công lao của các bậc tiền nhân Bùi tộc; biểu dương những thành tựu, kinh nghiệm mới của con cháu họ Bùi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.
- Thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ và tay nghề; liên doanh, liên kết kinh tế giữa các thành viên trong dòng tộc để cùng nhau phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống,… quan tâm thăm hỏi, giúp đỡ các cá nhân, gia đình gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạn nạn.
 
Chương II
THÀNH VIÊN CỦA CỘNG ĐỒNG HỌ BÙI HÀ TĨNH
 
Điều 4: Thành viên
Tất cả các tổ chức, cá nhân trong tỉnh Hà Tĩnh, người mang họ Bùi Hà Tĩnh ở trong nước, ở ngoài nước tán thành tôn chỉ mục đích của Cộng đồng, tự nguyện tham gia và báo cáo cho Ban Thường trực của Ban Chấp hành, Ban Liên lạc trực tiếp quản lý (toàn tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã) biết, sẽ được chấp nhận là thành viên của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh.

Điều 5: Nhiệm vụ của thành viên
- Chấp hành Quy chế và thực hiện các nghị quyết của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh, tích cực tham gia các hoạt động của Cộng đồng.
- Tuyên truyền rộng rãi tôn chỉ, mục đích và Quy chế của Cộng đồng trong và ngoài tỉnh để thu hút thành viên mới và mở rộng phạm vi hoạt động của Cộng đồng. Bảo vệ uy tín của Cộng đồng, không được nhân danh Cộng đồng trong các quan hệ đối ngoại khi chưa được tổ chức có thẩm quyền của Cộng đồng ủy nhiệm.
- Tự nguyện đóng góp công sức, tiền hoặc tài sản (nếu khả năng cho phép) để xây dựng Cộng đồng và Quỹ Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh.
Điều 6: Quyền hạn của thành viên
- Được ứng cử, đề cử và bầu cử vào các cấp lãnh đạo của Cộng đồng; được thảo luận, góp ý kiến và biểu quyết các vấn đề trong các hội nghị và các công việc của Cộng đồng.
- Được tham dự các hoạt động do Cộng đồng tổ chức như hội họp, tham quan, khảo sát trong tỉnh, ngoài tỉnh, du lịch tìm về cội nguồn; được thăm hỏi, khi gặp khó khăn đặc biệt hoặc hoạn nạn theo khả năng của tổ chức nơi đó.
 - Được rút khỏi danh sách thành viên khi muốn xin ra khỏi Cộng đồng và thông báo với Ban Chấp hành Cộng đồng, Ban Liên lạc trực tiếp quản lý biết.
 
Chương III
NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC VÀ BỘ MÁY HOẠT ĐỘNG
CỦA CỘNG ĐỒNG HỌ BÙI HÀ TĨNH
 
 Điều 7:  Nguyên tắc tổ chức và hoạt động
Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc:  
1. Hoạt động của dòng họ là hoạt động tâm linh, được hiệp thương, đồng thuận; tự nguyện, tự quản; không có sinh hoạt phí;
2. Dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch;
3. Tự bảo đảm kinh phí hoạt động;
4. Không vì mục đích lợi nhuận;
5. Tuân thủ Pháp luật và Quy chế của Cộng đồng.
Ban Chấp hành Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh được bầu thông qua bầu cử dân chủ và hiệp thương thống nhất. Trường hợp đặc biệt không (hoặc chưa) bầu được thì thành lập Ban Liên lạc lâm thời. Ban Liên lạc lâm thời hoạt động không quá thời hạn một nhiệm kỳ.

Điều 8: Cơ cấu tổ chức của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh
Tổ chức cộng đồng dòng họ không có cấp trên, cấp dưới. Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh có hệ thống tổ chức ở tuyến tỉnh và địa phương (các huyện, thành phố, thị xã). Do đó ở mỗi cấp cần có tổ chức đại diện để tổng hợp tâm tư, tình cảm của bà con họ Bùi, nên ở mỗi cấp có Ban Liên lạc cùng cấp.
Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh có cơ cấu tổ chức: Đại hội đại biểu toàn tỉnh, Ban Chấp hành, Ban Thường trực, Văn phòng, Ban Kiểm tra và các Ban chuyên môn, các câu lạc bộ trực thuộc.
Ban Chấp hành Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh phối hợp với Ban Liên lạc Cộng đồng họ Bùi cấp huyện xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động để vừa đảm bảo tính đặc thù của địa phương, vừa đảm bảo tính nhất quán trong toàn Cộng đồng.

Điều 9. Đại hội Đại biểu toàn tỉnh
Đại hội Đại biểu cộng đồng toàn tỉnh (sau đây gọi tắt là Đại hội) là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh. Nhiệm kỳ Đại hội 05 năm, số lượng đại biểu do Ban Chấp hành quy định và triệu tập. Nhiệm vụ chính của Đại hội: 
1. Thảo luận, thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và phương hướng hoạt động của Cộng đồng nhiệm kỳ tới;
2. Thảo luận, thông qua sửa đổi, bổ sung Quy chế của Cộng đồng (nếu có);
3. Thảo luận và quyết định một số vấn đề quan trọng của Cộng đồng vượt quá thẩm quyền giải quyết của Ban Chấp hành;
4. Bầu Ban Chấp hành; khi cần có thể bầu Chủ tịch Ban Chấp hành.
5. Thông qua các nghị quyết của Đại hội (nghị quyết được thông qua theo nguyên tắc đa số).

Điều 10: Ban Chấp hành
- Ban Chấp hành do Đại hội đại biểu bầu ra theo hình thức biểu quyết dơ tay; là cơ quan đại diện cao nhất giữa 2 nhiệm kỳ của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh.
- Ban Chấp hành quyết định những chủ trương, biện pháp thi hành nghị quyết của Đại hội;
- Duyệt dự  toán, quyết toán thu, chi và việc sử dụng Qũy Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh.
- Ban Chấp hành một năm họp 02 lần, trường hợp cần thiết thì Ban Thường trực quyết định triệu tập họp bất thường.
- Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành thống nhất với nhiệm kỳ của Đại hội đại biểu toàn tỉnh của Cộng đồng là 5 năm.      

Điều 11: Cơ cấu và số lượng uỷ viên Ban Chấp hành 
Ban Chấp hành bao gồm Ban Thường trực và các uỷ viên khác, trong đó có các ủy viên được cử ra từ các Ban Liên lạc Cộng đồng họ Bùi các huyện, thành phố, thị xã.
Số lượng uỷ viên Ban Chấp hành do Đại hội đại biểu toàn tỉnh quyết định.

Điều 12: Bộ máy điều hành, tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành   
Bộ máy điều hành, tham mưu, giúp việc Ban Chấp hành gồm:

1. Ban Thường trực: là cơ quan thường trực của Ban Chấp hành.
Ban Thường trực do Ban Chấp hành bầu ra; bao gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ban Chấp hành, Chánh văn phòng và các uỷ viên Ban Chấp hành. Số lượng uỷ viên Ban Thường trực không quá 1/3 số uỷ viên Ban Chấp hành.
- Ban Thường trực có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo điều hành, hướng dẫn việc thực hiện các Nghị quyết của  Ban Chấp hành.
- Ban Thường trực 03 tháng họp một lần để kiểm điểm tình hình hoạt động Quý trước và đề ra nhiệm vụ Quý sau.

2. Các tổ chức giúp việc      
- Văn phòng kiêm công tác tổ chức
-  Ban Kiểm tra (trực thuộc  Ban Thường trực)
-  Ban Tuyên truyền và Phát triển Cộng đồng (trong tỉnh, ngoài tỉnh, con dâu, con gái)
-  Ban Lịch sử, Truyền thống và Thông tin, Văn hóa  
-  Ban Kinh tế.
- Các câu lạc bộ của cộng đồng.
Mỗi  ban chuyên môn có một cấp trưởng, một số cấp phó và một số thành viên tùy theo chức năng nhiệm vụ.
Căn cứ Quy chế và Nghị quyết đại hội; chương trình, kế hoạch công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường trực, Văn phòng và các Ban chuyên môn chủ động triển khai công việc theo chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực thuộc trách nhiệm của mình và phối hợp với nhau để thúc đẩy hoạt động và cùng hoàn thành tốt công tác của Cộng đồng.
 
Chương IV
QŨY CỘNG ĐỒNG HỌ BÙI HÀ TĨNH
 
Điều 13: Các khoản thu của Quỹ Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh
Quỹ Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh được hình thành từ các khoản thu sau:
- Thu từ tiền sinh hoạt phí của các ủy viên Ban Chấp hành: 200.000 đồng/người/năm.
- Tiền tự nguyện đóng góp của các cá nhân và tập thể xây dựng Cộng đồng;
- Các khoản thu bằng tiền (kể cả ngoại tệ), bằng hiện vật do các tổ chức kinh tế, xã hội, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ.
- Thu từ các khoản kêu gọi cúng tiến để thực hiện các công việc cụ thể như xây dựng nhà thờ, lăng tẩm, khu văn hoá di tích dòng tộc, in ấn phẩm,…

Điều 14: Các khoản chi của Quỹ Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh
Quỹ Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh được chi cho các khoản sau:
- Chi cho các hoạt động thường xuyên thuộc chức năng, nhiệm vụ của Ban Chấp hành về đối nội, đối ngoại và hoạt động văn phòng.
- In ấn, phát hành các loại ấn phẩm, duy trì hoạt động Cổng thông tin điện tử:  http://hobuihatinh.com.vn
- Thăm hỏi và giúp đỡ những cá nhân khi gặp hoạn nạn, khó khăn đặc biệt.
- Khen thưởng cho các tổ chức và cá nhân của Cộng đồng có thành tích hoạt động xuất sắc. Khen thưởng con cháu Họ Bùi có thành tích học tập, tài năng đặc biệt xuất sắc.
- Chi để tổ chức giỗ tổ, nghiên cứu, dịch thuật tài liệu, …

Điều 15: Quản lý Quỹ Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh
Quỹ Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh do Chủ tịch Ban Chấp hành Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh chịu trách nhiệm quản lý tập trung, thống nhất. Việc lập dự toán chi, tiêu, sử dụng quỹ, tài sản; chế độ báo cáo tài chính của Qũy phải tuân thủ đúng nguyên tắc, quy định  của Quy chế này và các quy định hiện hành của Bộ Tài chính. 

Chương V
KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM
 
Điều 16: Khen thưởng
Các cá nhân và tổ chức thành viên của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Cộng đồng được xét khen thưởng dưới hình thức biểu dương, vinh danh thông qua tập san, Cổng thông tin điện tử (Website) và thông báo của Ban Chấp hành Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh.
Điều 17: Xử lý vi phạm
Các cá nhân và tổ chức thành viên hoạt động trái với Quy chế và nghị quyết của Cộng đồng sẽ bị xoá tên trong danh sách thành viên.
 
Chương VI
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
 
Điều 18: Trách nhiệm thực hiện
Các cá nhân và tổ chức thành viên của Cộng đồng họ Bùi Hà tĩnh có trách nhiệm tuân thủ theo bản Quy chế này trong mọi hoạt động.

Điều 19: Thời hiệu và sửa đổi
Bản Quy chế này có 6 chương, 19 điều; đã được Đại hội đại biểu toàn tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2017 - 2022 của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh thông qua ngày    12 tháng 3 năm 2017; có hiệu lực kể từ ngày ký. Chỉ Đại hội đại biểu toàn tỉnh của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh mới có quyền sửa đổi Quy chế này./.


Ông Bùi Xuân Thập - Ủy viên BCH lâm thời thông qua Quy chế hoạt động Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh
 
NGHỊ QUYẾT
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỌ BÙI HÀ TĨNH
LẦN THỨ NHẤT NHIỆM KỲ 2017 - 2022
 
1. Nhất trí với báo cáo của Ban Chấp hành lâm thời về hoạt động trong thời gian qua và nhận định lại một số kết quả quan trọng
- Trong bước khởi đầu hoạt động của mình, Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh trân trọng cảm ơn sự  được giúp đỡ hết sức quý báu của Cộng đồng họ Bùi Việt Nam và Cộng đồng họ Bùi ở các tỉnh, sự thành tâm chung sức của các chi họ, dòng họ và các bác, anh chị em, con cháu nội ngoại họ Bùi trong toàn tỉnh để xây dựng, tổ chức các hoạt động của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh trong thời gian qua.
- Sự chuẩn bị của Ban Chấp hành lâm thời cho đại hội là hết sức quý báu đáng trân trọng. Đại hội ghi nhận sự cống hiến vô tư trách nhiệm đầy tâm huyết của các thành viên và anh chị em con cháu đã có tấm lòng hiếu thảo đóng góp công sức, trí tuệ, tiền của để làm tốt công tác tổ chức và hoạt động trong thời gian qua.
- Doanh nhân họ Bùi Hà Tĩnh mới nhóm họp thành lập Câu lạc bộ, nhưng đã phát tâm xây dựng quỹ hoạt động cho Cộng đồng, cần được duy trì và phát huy tính năng động, sáng tạo, hiếu thảo vốn có ở các nhà doanh nhân, để là động lực thúc đẩy nền kinh tế xã hội nói chung và kinh tế hộ gia đình, kinh tế giữa các Doanh nhân họ Bùi cùng nhau vượt khó, cùng nhau làm giàu - giảm hộ nghèo.

2. Nhất trí về phương hướng nhiệm vụ của họ Bùi Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2017 - 2022, trước mắt cần tập trung vào một số nhiệm vụ sau
2.1. Công tác tổ chức
Phát huy sức mạnh tập thể sự đóng góp vô tư, trách nhiệm của các thành viên trong Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh tiếp tục hoàn hiện tổ chức, rà soát, thống kê kết nối được hết các chi họ Bùi trên địa bàn Hà Tĩnh, tiến tới thành lập các Ban liên lạc các huyện, thị xã, thành phố, tăng cường giao lưu trao đổi kinh nghiệm xây dựng và phát triển họ và giúp nhau học tập, công tác và làm kinh tế gia đình, thăm hỏi khi khó khăn.
2.2. Công tác kết nối thông tin
Kết nối thông tin xây dựng ghi chép lại gia phả tộc họ. Viết bài nghiên cứu về dòng họ đăng trên Cổng thông tin điện tử Họ Bùi Hà Tĩnh để cung cấp tư liệu kết nối tìm về cội nguồn. Biên tập và phát hành tập san Họ Bùi Hà Tĩnh mỗi năm một số.  
2.3. Công tác khuyến học khuyến tài và công tác xã hội
Mỗi chi họ đều xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài; Ban Chấp hành Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh xây dựng quỹ, mức khen thưởng chung cho các đối tượng, các mức độ thành tích đạt được để  khen thưởng.
2.4. Công tác xây dựng Quỹ hoạt động
Sự đóng góp của các họ tộc về quỹ hoạt động, mức quy định theo hộ: 50.000 đồng/năm. Đóng góp của câu lạc bộ doanh nhân từ lợi nhuận của hoạt động liên kết kinh tế giữa các doanh nhân họ Bùivà vận động  đóng góp với tấm lòng hiếu thảo của mọi thành viên họ Bùi.
2.5. Câu lạc bộ Doanh nhân họ Bùi Hà Tĩnh
Tổ chức tốt các hoạt động liên doanh, liên kết trong sản xuất, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm giữa các doanh nghiệp với nhau.      Đóng vai trò “tài trợ chính”, vừa là sức mạnh chỗ dựa về cơ sở vật chất cho các hoạt động của Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh.
2.6. Công tác đối ngoại
Tăng cường giao lưu học hỏi ở các Cộng đồng họ Bùi tỉnh bạn họ bạn trên cả nước đặc biệt là Cộng đồng họ Bùi Việt nam để tìm kiếm tư liệu lịch sử chính thống kết nối cội nguồn theo tộc phả, gia phả.
 
II. Đại hội nhất trí kết quả Hiệp thương và bầu cử Ban Chấp hành Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ban Chấp hành Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh có 45 thành viên, Ban Chấp hành đã tiến hành bầu Chủ tịch - Ông Bùi Bổn; 03 Phó Chủ tịch: Ông Bùi Văn Bốn, bà Bùi Minh Huệ và ông Bùi Quốc Trọng; Chánh Văn phòng ông Bùi Hồng Lĩnh; bầu Ban Kiểm tra gồm có 05 ông, bà.
 
STT Họ và tên Đơn vị
1 Bùi Văn Bốn Thành phố HT
2 Bùi Bổn Thành phố HT
3 Bùi Văn Diền Cẩm Xuyên
4 Bùi Quang Dụ Cẩm Xuyên
5 Bùi Hữu Dũng Đức Thọ
6 Bùi Việt Thành phố HT
7 Bùi Xuân Hải Kỳ Anh
8 Bùi Đức Hạnh Thành phố HT
9 Bùi Huy Hiệp Đức Thọ
10 Bùi Xuân Hoàng Hương Sơn
11 Bùi Minh Huệ Thành phố HT
12 Bùi Khánh Hùng Nghi Xuân
13 Bùi Sỹ Liệu Thạch Hà
14 Bùi Hồng Lĩnh Thành phố HT
15 Bùi Huy Lợi Vũ Quang
16 Bùi Viết Long Kỳ Anh
17 Bùi Quang Long Cẩm Xuyên
18 Bùi Văn Luận Can Lộc
19 Bùi Khắc Lương Thạch Hà
20 Bùi Quang Mai Cẩm Xuyên
21 Bùi Quang Mạnh Thạch Hà
22 Bùi Văn Minh Thị xã Kỳ Anh
23 Bùi Trọng Minh Hương Khê
24 Bùi Quang Mỹ Thành phố HT
25 Bùi Hoài Nam Thành phố HT
26 Bùi Thiên Nga Thành phố HT
27 Bùi Trọng Phú Hương Khê
28 Bùi Đức Phúc Vũ Quang
29 Bùi Phan Quảng Thị xã Hồng Lĩnh
30 Bùi Văn Quyết Lộc Hà
31 Bùi Nhân Sâm Thành phố HT
32 Bùi Viết Sơn Can Lộc
33 Bùi Thị Sương Thành phố HT
34 Bùi Quốc Tài Thành phố HT
35 Bùi Văn Tam Lộc Hà
36 Bùi Văn Thạc Thị xã Hồng Lĩnh
37 Bùi Nam Thắng Nghi Xuân
38 Bùi Quang Thanh Thành phố HT
39 Bùi Chí Thành Đức Thọ
40 Bùi Đắc Thế Thành phố HT
41 Bùi Chính Thu Hương Sơn
42 Bùi Quốc Trọng Thành phố HT
43 Bùi Xuân Tường Thành phố HT
44 Bùi Lê Văn Đức Thọ
45 Bùi Huy Vị Can Lộc
Đại hội nhất trí giao Thường trực Ban Chấp hành Cộng đồng bổ sung, thay đổi, củng cố tổ chức Cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh theo tinh thần dân chủ, đại diện và hoạt động có kết quả tốt. Đại hội mong muốn đại biểu và các chi họ Bùi Hà Tĩnh tuyên truyền tinh thần Đại hội tới các bác, anh chị em, con cháu nội ngoại họ Bùi, tạo sự đồng thuận cao, đổi mới về mọi mặt trong cộng đồng họ Bùi Hà Tĩnh. Đặc biệt có ý thức tạo sự kết nối theo tôn chỉ mục đích:  “Liên kết dòng tộc, tìm về cội nguồn, tôn vinh tổ tiên, động viên con cháu, hướng tới tương lai”.

Ông Bùi Hồng Lĩnh - Thư ký thông qua dự thảo Nghị quyết đại hội.


Lễ chào cờ Tổ quốc 


Ông Bùi Văn Ngợi - Phó Chủ tịch BCH CĐ họ Bùi Việt Nam - Phụ trách khối Văn hóa - Xã hội và Đối ngoại phát biểu tại đại hội. 


Ông Bùi Xuân Lương - Chủ tịch cộng đồng họ Bùi Nghệ An phát biểu tại đại hội.


Phát biểu của đại diện con dâu họ Bùi 


Đoàn Chủ tịch Đại hội


Đoàn thư ký Đại hội


Đại hội dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh




Chương trình nghệ thuật do các ca sĩ, nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh biểu diễn.



Tổng hợp: Bùi Hồng Lĩnh
Ảnh: Bùi Quang Thanh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thư viện hình ảnh