08:57 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHUNG TAY PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH COVID-19, HÃY THỰC HIỆN TỐT 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHAI BÁO Y TẾ

Danh mục

Liên kết Website

Thống kê

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1213
  • Tháng hiện tại: 13656
  • Tổng lượt truy cập: 1718848

Nữ sinh Bùi Thị Mỹ Dung nhặt được tài sản 500 triệu đồng: 'Nhớ lời dạy của ông bà, em đứng im chờ người đánh mất quay lại tìm'

Đăng lúc: Thứ năm - 29/04/2021 11:01 - Người đăng bài viết: admin2
Mới đây, câu chuyện nữ sinh nghèo Bùi Thị Mỹ Dung học Trường THPT Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) nhặt được tài sản gần nửa tỷ đồng trả lại cho người mất khiến rất nhiều người xúc động.

Em Bùi Thị Mỹ Dung nhận Giấy khen về hành động cao đẹp của mình.

Theo đó, ngày 26/4, nữ sinh Bùi Thị Mỹ Dung (học sinh lớp 10A2 Trường THPT Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đi học về qua cầu Đông Hải ở thôn 13 xã Gia Phố, huyện Hương Khê đã nhặt được chiếc túi xách màu vàng.

Dừng xe kiểm tra, nữ sinh phát hiện bên trong có rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và một số vàng. Dung đã cầm túi xách đứng chờ ai đó đánh rơi quay lại tìm để trả nhưng một lúc lâu không thấy ai đến. Vì vậy em đã vào nhà dì ruột của mình gần đó để tìm cách trả lại người mất.

Sau đó, người thân của Dung đã xác minh được người đánh rơi túi xách là chị Lê Thị Thắm, trú thôn 1, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê. Số tiền vàng chị Thắm đánh rơi gồm 3 cây vàng và tiền mặt tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Theo chia sẻ của chị Thắm, chị đã vô ý đánh rơi tài sản vào sáng cùng ngày trong lúc đi chở hàng. Sau khi nhận được tiền, chị Thắm đã gửi lại một ít tiền cảm ơn nhưng Dung không nhận.

Trước hành động cao đẹp này của Dung, chiều 27/4 Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp với trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức buổi gặp mặt, biểu dương và trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho em Dung vì hành động đẹp nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

"Hành động của em Dung là tấm gương sáng để lan tỏa những điều tốt đẹp của học sinh trong cộng đồng xã hội. Từ hành động đẹp này, mong em Dung tiếp tục rèn luyện, phát huy tinh thần sống đẹp, thực hiện tốt văn hóa ứng xử học đường, sống có ích và lấy động lực để vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống, nỗ lực, cố gắng học tập tốt hơn nữa để trở thành đoàn viên tốt, công dân mẫu mực", anh Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh chia sẻ.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê thì em Dung là học sinh ngoan, có thành tích học tập tốt và trong lớp luôn được các bạn yêu quý. Em là nữ sinh có gia cảnh khó khăn, nhà nghèo, bố mẹ em phải gửi em ở cùng ông bà ngoại để đi làm ăn ở nơi xa.

Ngôi nhà nhỏ của ông bà Dung thuộc thôn 13, xã Gia Phố (huyện Hương Khê), 3 chị em nữ sinh này đều ở cùng ông bà từ nhỏ. Dung là con gái thứ 2, sớm ý thức được hoàn cảnh khó khăn hơn những bạn học khác nên em rất nỗ lực trong học tập, ngoài thời gian đi học em còn phụ giúp việc nhà để đỡ đần ông bà.

Bố mẹ em đi làm xa, nghe mẹ nói cũng rất vất vả mới kiếm được đồng tiền. Ông bà lại già quá rồi, em nghĩ rằng mình phải sống thật tốt, học tập thật tốt để không phụ công lao của mọi người. Mẹ em luôn mong em học tốt, đỗ đại học để sau này cuộc sống đỡ khổ cực”, Dung kể.

Từ năm ngoái đến giờ, mẹ của Dung về ở với ông bà ngoại và sinh thêm em bé. Thêm em, cô nữ sinh nhỏ bé càng phải cố gắng nhiều hơn để bố mẹ cũng như ông bà không phải lo lắng nhiều cho mình. 


Ông bà ngoại và mẹ của em Bùi Thị Mỹ Dung.

Dung tâm sự với PV Infonet: “Dù nhà nghèo khó nhưng lúc nào ông bà cũng dặn em giấy rách phải giữ lấy lề, đồ gì không phải của mình thì không được cầm. Tiền bạc do mình làm ra bằng sức lao động mới lâu bền được.

Em nhớ hôm ấy đang đạp xe ở trường về em có nhìn thấy chiếc túi nằm ở ven đường. Mở túi ra kiểm tra, em toát mồ hôi hoảng sợ vì thấy số tiền lớn, em chưa từng nhìn thấy nhiều tiền đến thế.

Vậy nhưng em nhớ lời ông bà vẫn dặn nên đứng im tại vị trí đó chờ người mất quay lại. Trưa nắng mà mãi không thấy ai nên em mang chiếc túi về nhà dì ruột và nhờ dì tìm giúp người đánh mất rồi em tiếp tục đạp xe về nhà. Em tin nếu các bạn khác trong hoàn cảnh của em cũng sẽ làm như vậy nên em thấy giúp đỡ người khác là việc bình thường nên làm”.

 


Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thư viện hình ảnh