14:47 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHUNG TAY PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH COVID-19, HÃY THỰC HIỆN TỐT 5K: KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TẬP TRUNG - KHAI BÁO Y TẾ

Danh mục

Liên kết Website

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 327
  • Tháng hiện tại: 21081
  • Tổng lượt truy cập: 1726273

Bùi Tấn Trường: Khát khao cống hiến sau 12 năm chịu danh xưng tội đồ

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/06/2021 13:26 - Người đăng bài viết: admin2
Hơn ai hết và hơn bao giờ, thủ môn Bùi Tuần Trường đang khát khao được cống hiến, được thể hiện bản thân để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Và cái ôm của thầy Park với anh sau trận đấu gặp Malaysia đã nói lên tất cả.
Trong trận đấu với ĐT Malaysia vào rạng sáng ngày hôm nay, HLV Park Hang-seo đã buộc phải thay đổi một số vị trí chủ chốt với đội hình gặp ĐT Indonesia.

Nhưng vị trí thủ môn vẫn được thầy tin tưởng giao phó cho Bùi Tấn Trường, mặc dù ở trận thắng 4-0 trước Indonesia anh đã không được thể hiện gì nhiều.


ĐT Việt Nam đã có trận thắng quan trọng và ý nghĩa bước ngoặt với Malaysia.

Và thầy Park đã đúng. Tấn Trường dày dặn kinh nghiệm trận mạc, có 3 pha cứu thua giúp đoàn quân áo đỏ giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé đi tiếp.

Với nhiều cầu thủ, đây là một chiến thắng khẳng định vị thế của tuyển Việt Nam, giúp thầy trò HLV Park Hang-seo mở rộng cánh cửa bước tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Nhưng với Tấn Trường chiến thắng này còn có một ý nghĩa đặc biệt. Trận đấu mà trước đó nhà báo Minh Hải cho rằng: "Đây sẽ là cơ hội để Tấn Trường minh chứng cho tất cả những người hoài nghi anh suốt 12 năm qua phải có một suy nghĩ khác".


Thủ môn Bùi Tuấn Trường là một trong những nhân tố quan trọng để tạo nên chiến thắng đó. (Ảnh: Vietnam sport)

Và với bản lĩnh của một người đàn ông, Tấn Trường đã làm được điều đó.

Gần cuối hiệp 1 của trận đấu, Tấn Trường đã phải làm việc rất vất vả khi hàng công của Malaysia liên tục tạo sóng gió về phía khung thành ĐT Việt Nam.

Nhưng Tấn Trường đã chơi một trận đấu hay đúng nghĩa, cầu thủ người Đồng Tháp có nhiều pha cản phá chính xác cứu thua cho ĐT Việt Nam.


Với Tấn Trường chiến thắng này còn có một ý nghĩa đặc biệt.

Trong tình thế tuyển Việt Nam phải nhận một quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Văn Hậu, Tấn Trường chỉ thua khi cú sút của De Paula là quá khó.

Nhưng cuối cùng, Quế Ngọc Hải đã sửa sai cho đồng đội. Cú sút đẹp mắt của đội trưởng ĐT Việt Nam đã ấn định tỉ số 2-1 của trận đấu.

Một trận đấu các cầu thủ chúng ta đã chơi quá quả cảm và thủ môn Bùi Tuấn Trường đã là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội ở phía trên tự tin triển khai bóng.


Thầy Park đã đúng khi lựa chọn Tấn Trường vào đội hình của ĐT Việt Nam.

Niềm vui chiến thắng ngập tràn, cuối trận HLV Park Hang-seo đã tiến đến ôm lấy Tấn Trường, cái ôm nghẹn ngào, ấm áp của tình thầy trò.

Thầy Park đã đúng khi lựa chọn Tấn Trường vào đội hình của ĐT Việt Nam. Sự nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi sóng gió dư luận đã giúp Tấn Trường phần nào lấy lại sự tin yêu từ người hâm mộ.

Nếu để ý chúng ta hoàn toàn có thể thấy Tuấn Trường luôn tập trung cao độ và luôn có khát khao được cống hiến mỗi khi trái bóng lăn.


Sự nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi sóng gió dư luận đã giúp Tấn Trường phần nào lấy lại sự tin yêu từ người hâm mộ.

Bởi hơn ai hết, hơn bao giờ Tuấn Trường hiểu được rằng: Đây là cơ hội rất hiếm hoi và vô cùng quý giá của bản thân anh. Khi trong suốt 12 năm vừa qua, anh luôn phải sống trong sự chỉ trích của người hâm mộ.

12 năm trước khi U23 Việt Nam bước đến chung kết SEA Games 2009 nhưng phải nhận thất bại cay đắng trước U23 Malaysia, Tấn Trường trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ và giới truyền thông sau sai lầm khiến U23 Việt Nam mất huy chương Vàng.


Tình huống Tấn Trường bị bóp cổ tại Sea Games 25.

Đặc biệt, hình ảnh HLV Calisto "bóp cổ" Tấn Trường vẫn khiến người xem rùng mình. Người ta đặt cho anh nghi án tiêu cực nhưng lại không biết rằng cầu thủ sinh năm 1986 đã bị chấn thương sau tình huống đối mặt với tiền đạo của U23 Malaysia.

Tấn Trường đã từng chia sẻ: "Bức ảnh đó là một bức ảnh gây hiểu nhầm rất lớn. Khi ấy sau khi thua trận, tôi đã muốn đi thẳng vào phòng thay đồ nhưng ông Calisto giữ lại và ghì tôi xuống rồi nói "nếu mày là thằng đàn ông thì mày phải ở lại". Sau đó, thầy Calisto còn ôm tôi và khi ấy tôi đã khóc".


Giờ đây, Tấn Trường đã có thể tự tin trước người hâm mộ, những người đã luôn yêu thương và đồng hành cùng anh trong hành trình lấy lại phong độ ổn định này.

"Trong trận đấu đó tôi bị chấn thương. Các bác sĩ đã hỏi và tiêm vào chỗ bị thương để tôi thi đấu tiếp. Ông Calisto biết tôi bị đau và quyết định không thay tôi ra chứ không phải là tôi cố tình không muốn ra", Tấn Trường kể lại.

Nhưng sau tất cả, những chuyện cũ đã qua rồi. Câu chuyện của 12 năm trước nên khép lại để nhìn về hiện tại và tương lai. Thủ thành Tấn Trường sau 12 năm đã dám đối diện với Malaysia, với đội bóng khiến anh "đau đáu" suốt quãng thời gian qua mà chưa một lần được xóa bỏ những nghi ngờ.


Thầy trò HLV Park Hang-seo mở rộng cánh cửa bước tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Giờ đây, Tấn Trường đã có thể tự tin trước người hâm mộ, những người đã luôn yêu thương và đồng hành cùng anh trong hành trình lấy lại phong độ ổn định này.

Trước người vợ thân yêu và hai cậu con trai của mình, Tấn Trường đã có thể "ngẩng cao đầu" và kể cho con nghe về một tuyển Việt Nam đang hiên ngang vượt qua những khó khăn.

Minh Anh


Nguồn tin: baomoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thư viện hình ảnh