Tiết lộ loại cây phổ biến, rất công dụng ở Việt Nam có trong vườn nhà Tổng thống Obama

Rau khoai lang trong vườn nhà Tổng thống Obama

Rau khoai lang trong vườn nhà Tổng thống Obama

Đây là những món rau phổ biến ở Việt Nam mà hầu như mảnh vườn nhỏ nào cũng có thể trồng được. Đặc biệt, phu nhân Tổng thống Mỹ rất ưu ái cho cây khoai lang.
Hình ảnh khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng mọi lúc mọi nơi của gia đình Tổng thống Obama luôn được nhiều người dân trên khắp thế giới ngưỡng mộ.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama được xem là người rất thích tự trồng rau xanh và sử dụng thường xuyên những món rau trồng trong vườn nhà.

Vườn của Tổng thống khá rộng và thường xuyên được Đệ nhất phu nhân tổ chức các buổi tham quan, trồng rau và thu hoạch dành cho học sinh các trường học gần Nhà Trắng.

Đây là những món rau phổ biến ở Việt Nam mà hầu như mảnh vườn nhỏ nào cũng có thể trồng được. Đặc biệt, phu nhân Tổng thống Mỹ rất ưu ái cho cây khoai lang.

Bất kỳ thời gian nào trong năm, bà Obama cũng có món rau củ này để sử dụng.

Vườn rau nhà Tổng thống Obama

a
Trong vườn rau xanh có "cắm" biển tên Vườn rau cho bếp Nhà Trắng. Các luống rau được chọn trồng từng chủng loại rau khá đa dạng.
b
Tổng thống cũng thường xuyên đi dạo trong vườn rau. Thi thoảng ông cũng mời các Nguyên thủ các nước khác đi thăm vườn rau. Trong ảnh là Thủ tướng Đức Angela Merkel.
c
Bất ngờ là trong vườn có cả rau khoai lang. Đây là một loại rau có nhiều ở Việt Nam. Tuy dân dã nhưng khoai lang được ví như "sâm nam" vì sự bổ dưỡng của nó.
c
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang thu hoạch khoai lang.
d
e
f
Ngoài ra còn có rất nhiều loại rau khác như su hào, súp lơ xanh.
g
Ớt cay.
h
Súp lơ trắng, tỏi.
i
Đệ nhất phu nhân Mỹ đang thu hoạch củ cải đỏ.
k
Phu nhân Tổng thống Mỹ hướng dẫn các bạn học sinh trồng rau.
l
Đệ nhất phu nhân Mỹ thường xuyên hướng dẫn các bạn học sinh thu hoạch rau củ.
m
Khu vườn xanh mướt với nhiều loại rau đa dạng, trồng theo từng luống nhỏ.
n
Rau dền, rau cần, cà tím và các loại rau rất "bình dân" giống như ở Việt Nam.
o
Rau xà lách xoăn (rau diếp) được trồng xen kẽ 2 màu sắc trông rất đẹp mắt.
p
Cà rốt cũng được trồng nhiều trong khu vườn xinh đẹp này.
q
Sản phẩm thu hoạch được không chỉ dùng làm thức ăn cho gia đình Tổng thống mà còn "biếu" nhiều người khác.
r
Vườn rau nhà Tổng thống Obama lúc nào cũng có sản phẩm để thu hoạch.
s
Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng thường xuyên làm vườn và thu hoạch rau củ.
t
Đệ nhất rất vui vẻ khi đi dạo trong vườn nhà.

Theo sách "Cây rau làm thuốc" của PTS Võ Văn Chi: Khoai lang không chỉ là món ăn phổ biến với nhiều chất dinh dưỡng từ củ đến lá, mà còn là một vị thuốc.

Củ khoai lang chứa 24,6% tinh bột, 4,17% glucose. Củ khoai tươi chứa 1.3% protein, 0,1% chất béo, các men tiêu hóa, vitamin B, C, và tiền sinh tố A cùng các khoáng chất (Mn, Ca, Cu).

Trong 86g rau lang có chứa 2,2g protid, 4,8g glucid, cung cấp cho cơ thể 25 calo.Khoai lang có thể giúp nhuận tràng, có vị ngọt nhưng không làm tăng lượng đường huyết, mệt mỏi hay tăng cân.

Khoai lang là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt, giúp duy trì đường huyết ở mức cân bằng.Hàm lượng protein trong khoai lang càng cao thì khả năng ức chế hoạt động của tế bào ung thư càng lớn.

Vitamin D trong khoai lang có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường sức khoẻ tổng quát, góp phần giữ cho hệ xương, tim mạch, thần kinh, răng, da và tuyến giáp khỏe mạnh.

 

Theo Tri Thức Trẻ