Tiên dược chữa bách bệnh quý hơn vàng từ loại cây nhà vườn

Tiên dược chữa bách bệnh quý hơn vàng từ loại cây nhà vườn
Mít có tên khoa học Artocarpus heterophyllus, được trồng rất nhiều tại miền nam Việt Nam.
Cây mít cao từ 8m đến 15m, trái hình bầu dục ra vào giữa xuân và chín vào cuối hè. Loại cây này có công dụng phong phú như làm thực phẩm, sử dụng để đóng bàn ghế, chế tạo nhạc cụ. Đặc biệt, cây mít còn là vị thuốc quý được dùng phổ biến trong dân gian.

Lá mít chữa tưa lưỡi ở trẻ em

Bạn hái lá mít già, rửa sạch, phơi khô, đốt thành than rồi đem trộn với mật ong. Bôi hỗn hợp này 2 lần/ ngày vào chỗ bị tưa, lúc mới dậy buổi sáng và trước khi đi ngủ buổi tối sẽ thấy hiệu quả.

Lá hoặc nhựa mít giúp tiêu sưng khi bị mụn, nhọt, lở

Với lá mít, bạn chỉ cần rửa sạch, giã nát và đắp lên chỗ bị đau. Còn với nhựa mít, bạn đem trộn cùng giấm, đắp lên phần nhọt lở sẽ có công hiệu ngay.

Bài thuốc an thần và trị cao huyết áp từ vỏ mít cùng lá mít

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 30g vỏ mít, 30g lá mít tươi, 300ml nước.

Bạn đun sôi 300ml nước rồi cho lá và vỏ mít đã được rửa sạch trước đó vào. Tiếp tục nấu cho đến khi nước bốc hơi chỉ còn 100ml thì tắt bếp. Chờ dung dịch nguội, bạn lọc lấy nước, cho vào chai đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Hỗn hợp trên chia thành 2 lần uống trong ngày. Mỗi đợt điều trị, bạn uống liên tục từ 5 đến 7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Múi mít giải rượu bia

Bạn chọn mua quả mít có múi vàng tươi, lấy 30 múi bỏ hạt, đem thái nhỏ.

Tiếp theo, đun 300ml nước hòa 300g đường trắng, đợi hỗn hợp sôi đều thì đổ phần múi mít ở trên vào, dùng đũa đảo nhanh rồi vặn nhỏ lửa cho đến khi sợi mít chín trong và nước sánh lại là được. Sau đó, bạn lọc lấy mít đem ra ướp lạnh.

Khi ăn, bạn lấy vắt 1 trái chanh vào phần nước đường, trộn đều và tưới lên mít. Người say rượu ăn vào sẽ thấy tỉnh táo hẳn ra.

Lá mít lợi sữa cho phụ nữ mới sinh

Cách dễ nhất là mỗi ngày dùng 200g lá mít tươi nấu với 1,5l nước uống mỗi ngày. Công phu hơn, bạn có thể xào thịt lợn với mít non thái lát, nêm nếm vừa miệng để ăn cơm. Các mẹ nên nhớ là phải ăn liên tục từ 3 đến 5 ngày trở lên mới có hiệu quả nhé!

Tuy nhiên, trên thị trường, mít chín cây thường khó tìm. Đại đa số đều đã được bơm hóa chất ép chín để người bán nhanh thu lợi. Hiển nhiên, tác hại của thực phẩm bẩn hay trái cây ngậm hóa chất là vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của chúng ta. Do đó, bạn cần lựa chọn cho một địa chỉ mua bán thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn.

Nguồn tin: phununews.vn