Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng hồi hộp đến ngất xỉu khi con sút luân lưu

Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng ngất xỉu, còn bố của cầu thủ này như thấy tim mình thắt lại khi con trai là người sút quả luân lưu quyết định, giúp U.23 Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích.
Đó là những cảm xúc như vỡ òa của bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội U.23 Iraq tối 21.1, giành vé vào vòng bán kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á.
Gần 1 ngày sau chiến thắng của U.23 Việt Nam trước đối thủ U23 Iraq - đội được đánh giá là ứng cử viên của chức vô địch Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, chúng tôi tìm về nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng (23 tuổi, trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) khi bố mẹ và người thân của cầu thủ này vẫn còn lâng lâng cảm xúc vui sướng.
Từ tối hôm qua (20.1) đến trưa nay (21.1), bà con hàng xóm liên tục tìm đến nhà bố mẹ Dũng để chia sẻ niềm vui cùng gia đình sau cú sút lịch sử của con trai ông bà, góp công đưa U.23 Việt Nam vào bán kết.


Ông Bùi Như Quang vừa nói vừa giơ 4 ngón tay lên cao khi nói về cầu thủ mang áo số 4 là con trai ông

 
“Tim tôi như ngừng đập!”
Khi chúng tôi chưa kịp hỏi ông Bùi Như Quang (63 tuổi, bố Dũng) về cảm xúc của ông khi con trai ghi bàn thắng ấn định tỷ số sút luân lưu, ông đã nói như reo: “Sung sướng quá! Tuyệt vời quá! Bố mẹ và xóm làng tự hào về con”. Ông Quang vừa nói, vừa giơ 4 ngón tay lên cao như muốn nói chàng cầu thủ mang áo số 4 chính là con trai ông.
Uống vội ngụm nước, ông Quang kể lại, tối 20.1, hàng xóm đã tập trung rất đông tại gia đình ông để cùng theo dõi trận bóng giữa U.23 Việt Nam với U.23 Iraq. Không ai rời mắt khỏi màn hình, hồi hộp hò hét, vỡ oà niềm vui mỗi lần cầu thủ của U.23 Việt Nam ghi bàn thắng.


Bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng vẫn còn vẹn nguyên niềm vui chiến thắng
 
U23 Việt Nam đã hòa đối phương 3 - 3 sau 120 phút thi đấu, ông Dũng cùng với người thân được thăng hoa trong cảm xúc không thể diễn tả bằng lời. Giây phút ông nín thở nhìn con trai thực hiện quả luân lưu 11 m cuối cùng qua màn hình, mọi người cũng đều nín thở chờ đợi.
“Lúc đó, tui không thể thở được nữa. Ôi cha ôi, tim tôi giống như không đập nữa. Tôi tự hào quá về con trai út của tôi. Con ơi, con là niềm hạnh phúc trăm năm của gia đình nhà ta!”, ông Quang xúc động nói.
Bà Dương Thị Hường (62 tuổi, mẹ Dũng) khi nhìn thấy cầu thủ mang áo số 4 chuẩn bị sút luân lưu đã ngất xỉu. “Khi trận bóng đang diễn ra, tôi thắp hương trên bàn thờ liên tục khấn vái ông bà tổ tiên phù hộ cho Dũng và đồng đội của con trai làm nên trận bóng lịch sử, đưa vinh quang về cho đất nước. Khi tui nghe bình luận viên nói Dũng là người sút quả luân lưu cuối cùng, tôi la lên: “Dũng ơi, sao con to gan thế con” rồi tôi ngất xỉu. Khi mở mắt ra, thấy Dũng cởi áo phất phất lên, mọi người nói Dũng ghi bàn rồi, tôi quá hạnh phúc vì vui sướng!”, bà Hường nói trong nước mắt.


Bộ sưu tập huy chương bóng đá của trung vệ Bùi Tiến Dũng tại nhà
 
Bà Hường cho hay, Dũng là con trai út trong gia đình có 4 anh em trai. Từ lúc 3 tuổi, Dũng đã không lúc nào rời khỏi quả bóng tròn. Sau giờ học, Dũng thường cùng các bạn cùng trang lứa ra sân đất của xã để đá bóng. Năm 2012, Dũng thi và trúng tuyển và đội bóng đá của Quân khu 4.“Dũng sợ ma lắm”
 
“Lúc mới rời nhà để ra Quân khu 4 vừa học vừa chơi bóng, Dũng nhiều lần bị đàn anh dọa ma nên nằng nặc đòi về. Nhưng nó bỏ về nhà được 3 ngày lại bắt tôi chở ra vì nhớ thầy, nhớ bạn. Từ nhỏ, nó là đứa rất nhút nhát, hay sợ ma. Được tôi động viên nên nó cũng càng ngày càng mạnh mẽ hơn”, bà Hường nói.
 
Theo bà Hường, năm 2013, Dũng được tuyển vào đội tuyển bóng đá của Trung tâm bóng đá Viettel (Hà Nội) cho đến hết năm học 12. Sau khi khẳng định được năng lực của mình, Dũng được gọi vào đội tuyển U.19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á 2014.
“Sáng nay, nó gọi điện về cho anh trai nó. Nó không quên hỏi thăm sức khỏe vợ chồng tôi và nhờ anh trai nhắn lại với vợ chồng tôi là nó rất khỏe. Bây giờ, tôi cũng mong rằng nó và đồng đội giữ gìn sức khỏe, tự tin và giành danh hiệu cao nhất. Dù kết quả như thế nào chăng nữa, những bậc làm cha, làm mẹ có con đang thi đấu cho đội tuyển U.23 Việt Nam hàng ngày vẫn luôn cầu nguyện để tên tuổi bóng đá nước nhà ngày càng được bạn bè năm châu kính nể”, bà Hường tâm sự.
 

Nguồn tin: thanhnien.vn