Lễ Giỗ tổ họ Bùi làng Đại Đồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

Lễ Giỗ tổ họ Bùi làng Đại Đồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh
Ngày 24 tháng 9 năm 2016 (tức ngày 24 tháng 8 năm Bính Thân), bà con họ Bùi Làng Đại Đồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ Giỗ tổ.

Họ Bùi làng Đại Đồng, xã Cương Gián là một chi họ có gốc từ họ Bùi ở xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, ông tổ Bùi Văn Quán. Con cháu nội ngoại, các thế hệ hậu duệ họ Bùi làng Đại Đồng hiện nay có hơn 30 hộ gia đình, trên 100 người và một số anh em, con cháu sinh sống ở các địa phương khác trong và ngoài tỉnh tập trung về làm lễ dâng hương tưởng nhớ Tổ tiên và thăm hỏi chúc mừng nhau trong tình cảm quê hương, dòng tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đây là một nét văn hóa đẹp của làng quê giàu lòng nhân ái, nhân văn sâu sắc.
Đến dự lễ có đại diện của Ban Chấp hành họ Bùi tỉnh Hà Tĩnh do ông Bùi Bổn làm trưởng đoàn, cùng đi có ông Bùi Quốc Trọng và ông Bùi Hồng Lĩnh. 
Với tình cảm nồng ấm của dòng tộc, ông Bùi Bổn thay mặt cho Ban Chấp hành họ Bùi Hà Tĩnh đã báo cáo kết quả hoạt động của dòng họ Bùi trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các bác, anh chị em, con cháu nội ngoại họ Bùi làng Đại Đồng chung sức tổ chức thực hiện những tâm nguyện của dòng họ Bùi hướng đến Đại hội dòng họ Bùi Hà Tĩnh lần thứ nhất.







Tác giả bài viết: Bùi Hồng Lĩnh