Nhặt được thẻ dự thi, chạy xe trong đêm hàng chục km tìm trả lại cho thí sinh

Nhặt được thẻ dự thi, chạy xe trong đêm hàng chục km tìm trả lại cho thí sinh
(Baohatinh.vn) - Sau khi được bạn đưa cho 2 thẻ dự thi và chứng minh nhân dân của 2 thí sinh đến từ Nghi Xuân đánh rơi, nhờ tìm để trao trả, anh Bùi Trường Lâm (làm việc tại VKSND huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm mọi cách liên hệ với nhà trường, chính quyền, cơ quan chức năng và gia đình để kịp trả lại giấy tờ ngay trong đêm, kịp cho các em dự buổi thi sáng nay (1/7).

nhat duoc the du thi chay xe trong dem hang chuc km tim tra lai cho thi sinh

Anh Bùi Trường Lâm

Chiều 30/6, bạn của anh Bùi Trường Lâm nhặt được 2 bộ hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia của thí sinh Phan Văn Hoàng và Phan Văn Hưng, cùng trú tại xã Xuân Yên (Nghi Xuân), dự thi tại điểm thi số 5, trường Phan Đình Phùng (TP. Hà Tĩnh). Do bận việc, bạn anh Lâm đã nhờ anh tìm địa chỉ để gửi lại cho 2 thí sinh, kịp dự thi vào sáng ngày mai.

Kiểm tra kỹ hồ sơ, anh Lâm không tìm thấy số điện thoại, địa chỉ liên lạc cụ thể. Anh bèn liên hệ qua điện thoại với Trường Phan Đình Phùng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nghi Xuân và Hội đồng thi tốt nghiệp, Công an và chính quyền xã Xuân Yên để thông báo. Đồng thời, anh còn đưa hình ảnh lên trang facebook cá nhân, nhờ "dân mạng" thông tin và chia sẻ.

nhat duoc the du thi chay xe trong dem hang chuc km tim tra lai cho thi sinh

...và những giấy tờ mà các thí sinh đánh rơi

Đến khoảng 22h đêm, không thấy ai liên lạc lại, anh Lâm đã chạy xe máy từ VKSND huyện Thạch Hà về Nghi Xuân với mục đích tìm gia đình của 2 thí sinh để thông báo.

Rất may, khi đến TX. Hồng Lĩnh thì người nhà của 2 thí sinh được chính quyền và công an xã thông báo đã kịp thời liên hệ với anh qua điện thoại và nhận lại bộ hồ sơ cho con em.

Trao đổi với PV, anh Lâm cho rằng, mình chỉ làm công việc mà ai gặp cũng sẽ làm. Bởi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đối với các em rất quan trọng, nếu không có giấy tờ dự thi thì các em sẽ lỡ mất 1 năm...

Được biết, anh Bùi Trường Lâm là kiểm sát viên có năng lực của VKSND huyện Thạch Hà, luôn được lãnh đạo và đồng nghiệp tin yêu

Bùi Tiến


Nguồn tin: baohatinh.vn