Thanh Bùi nhận học bổng Chương trình lãnh đạo Eisenhower

Anh là đại diện duy nhất của Việt Nam được chọn tham gia chương trình này vào mùa xuân 2017, trở thành thành viên thứ 10 của Việt Nam đến nay.
Chương trình mỗi năm gồm 15-20 thành viên đến từ các quốc gia trên thế giới, trong tất cả các lĩnh vực. Họ là những người đã có thành tựu đáng kể và đang sẵn sàng để đảm nhận vị trí có thể gây ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình.

 

Trong khuôn khổ chương trình kéo dài từ 5-7 tuần, đoàn sẽ được tham vấn với các chuyên gia và quan chức cấp cao trong chính phủ, ngành công nghiệp, các viện, lĩnh vực nghệ thuật và các lĩnh vực không vì lợi nhuận tại Hoa Kỳ. Thành viên tham gia được xác định bởi các ủy ban trong 48 quốc gia và bốn miền địa phương của Mỹ (New England, Philadelphia, Research Triangle-NC và St. Louis). 


Thanh Bùi

Trước Thanh Bùi, những đại diện Việt Nam tham gia chương trình có: đại biểu Quốc hội Mai Hữu Tín, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn năng lượng và môi trường (VNEEC); Giám đốc Công ty Dệt may Nguyễn Phát (GARB) Nguyễn Thành Vinh; Giám đốc Tạp chí Forbes tại Việt Nam - bà Nguyễn Lan Anh...

Sau khi giành top 8 Thần tượng Âm nhạc Úc năm 2008, Thanh Bùi về nước hoạt động âm nhạc sôi nổi với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ, giám khảo Giọng hát Việt Nhí, Vietnam Idol... Năm 2012 anh thành lập và là hiệu trưởng Học viện âm nhạc Soul Academy tại Tp.HCM. Nhóm Sould Club - học trò của anh từng giành giải vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á (Asia Arts Festival) tháng 7/2016 vừa rồi tại Singapore.


Nhà sản xuất RedOne sang Việt Nam làm việc cùng Thanh Bùi

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Chương trình Eisenhower Việt Nam cho rằng: “Thanh Bùi được chọn vì đam mê đem lại kiến thức về âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn cho trẻ em Việt Nam, ngoài vai trò là Đại sứ âm nhạc và các vai trò thiện nguyện quan trọng khác mà Thanh đang đảm nhiệm cả trong lẫn ngoài nước. Học viện SOUL của Thanh tại TPHCM đã, đang và sẽ là một địa chỉ quan trọng ươm mầm cho tài năng VN trong lĩnh vực âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn”.  

Trả lời câu hỏi về việc đánh giá thế nào về đóng góp của Thanh Bùi sau khi trở về, ông Tín nói: “Thanh Bùi đã là một đại diện rất đẹp của Việt Nam với thế giới. Với các quan hệ, động lực và kiến thức mới mà Thanh sẽ tích lũy được qua chương trình này, tôi tin là Thanh sẽ còn đóng góp được nhiều hơn nữa cho việc phát triển con người Việt Nam”

Quỹ Eisenhower là một tổ chức phi lợi nhuận thành lập năm 1953 bởi một nhóm các công dân nổi tiếng của Mỹ để tôn vinh Tổng thống Dwight D. Eisenhower cho những đóng góp của ông trong vai trò một người lính, chính khách, và nhà lãnh đạo thế giới. Tổ chức này trao học bổng cho các nhà lãnh đạo sáng tạo và kết nối với cam kết tạo ra một thế giới hòa bình hơn, thịnh vượng và công bằng.

 

Tác giả bài viết: Bích Ngọc

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn