Nhà giáo nhân dân Bùi Thân: "Dành cho học sinh cả tấm lòng"

Trong suốt 40 năm gắn bó với bảng đen, phấn trắng; 23 năm tiếp tục góp sức mình vào sự phát triển chung của sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà khi tham gia các tổ chức hội như: khuyến học, cựu giáo chức… Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy. Với ông, đức tính đáng quý nhất của người thầy chính là dành cho học sinh (HS) bằng tất cả tấm lòng.

Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân
Ông tâm sự: “Tôi đã từng đến nhiều miền quê trên địa bàn để dạy học. Sống trong hoàn cảnh khó khăn, tôi càng cảm phục những tấm lòng của người dân. Họ thà đói cơm nhưng không để con đói chữ. Chính vì thế, chúng tôi luôn được các bậc phụ huynh quý trọng, được sống trong sự bao bọc của nhân dân. Kính phục sự hy sinh của những người làm cha, làm mẹ; yêu mến sự hiếu học của học trò nên tôi rất thương HS, đến với các em bằng cả tấm lòng”.
Trong câu chuyện về quãng đời dạy học của mình thời chiến tranh, ông vẫn nhớ như in những kỷ niệm khó quên về lớp học ở Trường cấp I Thạch Tân (Thạch Hà) với những HS có độ tuổi bằng thầy giáo, về tấm gương một cậu học trò vì hoàn cảnh phải bỏ học nhưng đã được thầy vận động trở lại lớp để viết tiếp ước mơ của mình… Cũng vì tình thương dành cho HS nên suốt 40 năm đứng trên bục giảng, Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân vẫn luôn trăn trở về trách nhiệm của người thầy.
Ông cho rằng, trình độ của bản thân vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu học hỏi của HS, vì thế, trong suốt cuộc đời mình, với thầy giáo Bùi Thân là những chuỗi ngày tự học, rèn luyện, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 77 tuổi, khi tham gia Hội Cựu giáo chức tỉnh, ông vẫn quyết tâm theo học lớp tin học tại Nghệ An để có thể tự mình cập nhật tin tức, những vấn đề thời sự nóng hổi trên các trang thông tin điện tử.
Gần 84 mùa xuân, với Nhà giáo Nhân dân Bùi Thân, hành trang trong cuộc đời nhà giáo không chỉ là sự trưởng thành của các thế hệ học trò, niềm vui còn được nhân lên khi những ngày lễ tết, căn nhà nhỏ trong vườn cây xanh mát của thầy ở xóm La Xá, Thạch Lâm (Thạch Hà) luôn rộn ràng tiếng cười nói của HS cũ - những người vẫn luôn nhớ đến tình cảm, tấm lòng ấm áp và sự quan tâm của thầy.

Theo baohatinh.vn

Nguồn tin: Theo baohatinh.vn