Bùi Trọng Tân - Những chuyến xe đặc biệt khi TP Hà Tĩnh cách ly xã hội

Bùi Trọng Tân - Những chuyến xe đặc biệt khi TP Hà Tĩnh cách ly xã hội
TP Hà Tĩnh đang cách ly xã hội nên nhiều bệnh nhân được ra viện không có xe để về nhà. Anh Tân đã dùng 9 chiếc xe của công ty với 12 lái xe đổi ca, thực hiện những chuyến xe 0 đồng.
Anh Bùi Trọng Tân (SN 1981, trú tại TP Hà Tĩnh) chia sẻ, tình hình dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh rất căng thẳng. Thành phố này đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 8/6. Bệnh viện đa khoa tỉnh vào sáng 9/8 đã có lệnh dỡ bỏ phong tỏa sau khi các trường hợp F1 âm tính với nCov.

Tận mắt chứng kiến rất nhiều bệnh nhân và người nhà điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh đang "mắc kẹt" giữa việc đi và ở, anh Tân đã đề xuất với lãnh đạo bệnh viện để mình thực hiện những chuyến xe 0 đồng.

Được sự tán thành, anh Tân đã sử dụng 9 chiếc xe của Công Ty TNHH Cấp cứu Hà Tĩnh (cơ sở Thành Sen) để chở bệnh nhân và người nhà.

 

9 chiếc xe của đơn vị cấp cứu Thành Sen được huy động để đưa đón bệnh nhân miễn phí về quê trong thời điểm cách ly xã hội ở TP Hà Tĩnh.

Các bệnh nhân chủ yếu là người nghèo, ở các huyện xa xôi.

Anh là 1 trong 12 tài xế luân phiên đổi ca nhau đưa bệnh nhân về nhà. Ngoài ra, có 9 nhân viên y tế luôn túc trực trên xe, sẵn sàng hỗ trợ.

Nhân viên y tế của đơn vị cấp cứu Thành Sen hỗ trợ bệnh nhân ra xe cứu thương.

Anh Tân chia sẻ, bình thường, mỗi chuyến xe cấp cứu chạy 50km, công ty lấy giá khoảng 1,2 triệu đồng. Hiện nay, 9 chiếc xe của anh hoạt động tối đa và chạy được khoảng 50 chuyến. Có những chuyến xe chở 5 đến 6 người là người nhà và bệnh nhân. Bệnh nhân ở xa nhất ở huyện Hương Sơn, Cảng Vũng Áng, cách Bệnh viện đa khoa tỉnh khoảng 80km.

Anh Tân cũng cho biết thêm, để vận chuyển bệnh nhân ra khỏi thành phố, những người trên xe cứu thương bắt buộc phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm, test âm tính với Sars-CoV-2 và bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định.

Người mẹ ôm con mới sinh đợi chuyến xe 0 đồng.

"Tôi nhớ mãi hình ảnh một sản phụ mới sinh con vui vẻ đợi có thêm người để chạy cùng chuyến. Khách được chở về tận nhà, rối rít cảm ơn khi biết mình được chở miễn phí. Có khách còn áy náy khi tôi không nhận tiền", anh Tân chia sẻ.

Cũng theo anh Tân, tình hình dịch đang căng thẳng nên tất cả anh em thực hiện chuyến xe 0 đồng đều cố gắng giúp đỡ người khác.

"Nếu không được sự hỗ trợ của các anh em thì những chuyến xe này khó mà thực hiện được. Chúng tôi cố gắng duy trì những chuyến xe 0 đồng đến khi TP Hà Tĩnh hết cách ly xã hội, để bệnh nhân nào cũng có xe ra viện", anh Tân vui vẻ tâm sự.

Anh Nguyễn Hữu Hùng, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết: “Tôi cũng như nhiều bệnh nhân khác đều chung hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi vô cùng biết ơn các anh em của đội lái xe miễn phí. Mong các anh khỏe để chở được nhiều bệnh nhân hơn”.

Hương Lài

Nguồn tin: baomoi.com